Skip to main content
sharethis

ศาลไม่ให้ประกันตัว 'บุญทรง' หลังยื่นรอบ 2 ระบุไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะให้ศาลเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ทนายเผยซึ่งได้พูดคุยกับบุญทรงพบว่ามีอาการเครียด ขณะที่อาการป่วยของบุญทรงดีขึ้น เผยเตรียมยื่นอุทธรณ์

31 ส.ค. 2560 จากกรณีที่ทีมทนายความของ บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยื่นประกันตัวบุญทรงวานนี้ (30 ส.ค.60) ช่วงเย็น รอบใหม่ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว 

ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.60) สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า นรินทร์ สมนึก ทนายความของบุญทรง เดินทางมาที่เรือนจำกลางคลองเปรมเพื่อเข้าเยี่ยมบุญทรงพร้อมเปิดเผยผลการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังเมื่อวานนี้ทีมทนายความได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายบุญทรงในครั้งที่ 2 ว่า ศาลฎีกาฯพิจารณายกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวดังกล่าว โดยไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะให้ศาลเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ซึ่งได้พูดคุยกับบุญทรงให้ทราบเรื่องแล้ว โดยพบว่ามีอาการเครียด ขณะที่อาการป่วยของบุญทรงดีขึ้น

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ นรินทร์ ระบุว่า ทีมทนายความกำลังเร่งคัดลอกคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ เพื่อนำมาเร่งทำคำร้องการยื่นอุทธรณ์คดีให้เร็วที่สุด และจะมีการยื่นประกันตัวอีกครั้ง หลังจากการยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง ขณะที่หลักทรัพย์และเหตุผลที่ทีมทนายใช้ยื่นต่อศาลในครั้งนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทนายความระบุว่า แม้ครั้งนี้ศาลจะยังไม่อนุมัติการปล่อยตัว แต่ทีมทนายความยังไม่ท้อ จะร่วมต่อสู้คดีถึงที่สุด

สำหรับบุญทรง เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เขาถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 42 ปี ในคดีขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี โดยจำเลยในคดีดังกล่าวนอกจากบุญทรงแล้ว ยังรวมถึงนักการเมือง,ข้าราชการ และเอกชน รวม 28 คน ที่ถูกอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ฟ้องร้องดำเนินคดี ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เข้าข่ายกระทำผิด มาตรา 157 และฐานใช้อำนาจทุจริตสร้างความเสียหาย เข้าข่ายกระทำผิด มาตรา 151 ตามประมวลกฎหมายอาญา และกระทำผิด พ.ร.บ.ฮั้วประมูล และพ.ร.บ. ป.ป.ช. พ.ศ.2542

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net