Skip to main content
sharethis
ศาลจังหวัดปัตตานีเลื่อนนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์คดีปุโละปุโยสืบเนื่องจากแพทย์ผู้รักษาโจทก์ทั้งห้าป่วยไม่สามารถมาศาลได้
 
28 พ.ย.2559 ณ ห้องพิจารณาคดีที่ 2  ศาลจังหวัดปัตตานี ผู้พิพากษาออกนั่งพิจารณานัดสืบพยานโจทก์ ในคดีแพ่ง หมายเลขดำที่ 519 / 2558  ระหว่าง นายยา ดือราแม กับพวกรวม 5 คนโจทก์ กองทัพบก ที่ 1 และสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 2 จำเลย  โจทก์ทั้งห้าคนเป็นชาวบ้านผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่รถยนต์กระบะของชาวบ้านขณะเดินทางเพื่อไปละหมาดศพ เมื่อปี วันที่ 29 มกราคม 2555 ที่ ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  ฟ้องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนทางละเมิด/ค่าเสียหาย ตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 พยานโจทก์ที่นัดสืบวันนี้ เป็นแพทย์ผู้รักษาโจทก์ทั้งห้าเกี่ยวกับผลกระทบทางจิตใจ ไม่สามารถมาศาลได้เนื่องจากมีอาการป่วย ทนายความโจทก์ทั้งห้าจึงได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนคดีเพื่อสืบพยานโจทก์ปากนี้ในนัดหน้า
 
ส่วนทางด้านอัยการทนายความจำเลยทั้งสอง ได้แถลงต่อศาลว่า จำเลยทั้งสองติดใจจะนำพยานฝ่ายจำเลยมาสืบจำนวน 3 ปากเท่านั้น โดยจะนำมาสืบให้เสร็จในนัดหน้า ซึ่งจะทำให้การสืบพยานคดีนี้เสร็จสิ้น
ผู้พิพากษาศาลจังหวัดปัตตานีจึงอนุญาตให้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ทั้งห้าและพยานจำเลยทั้งสอง ไปเป็นวันที่ 13 ธันวาคม 2559 เวลา 9.00 นาฬิกา 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net