Skip to main content
sharethis

18 ส.ค. 2558 ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม รายงานว่า นายอารักษ์ พรหมณี รองปลัดกระทรวงแรงงานและโฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 18.55 น.ในวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 117 ราย และเสียชีวิตจำนวน 22 ราย กระทรวงแรงงาน โดยศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม ได้รายงานว่าเป็นผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เสียชีวิต 5 ราย โดยชุดปฏิบัติการฉุกเฉินได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้ที่เกิดเหตุ
          
โดยนางปราณิน มุตตาหารัช เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ประสบอันตรายและได้พบครอบครัวผู้ประกันตนกำลังตามหาญาติ และทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย คือ 1)น.ส.นามู แซ่ฝู 2)น.ส.นาเหมย แซ่ต้อง 3)นายวิวัฒน์ ตีรถะวรรณ 4)น.ส.ทวินันท์ ตรัยพิทักษ์กุล 5) น.ส.กันต์สินี มูลศรีชัย 6)นายเมธา เตชะทรงคุณ และผู้ประกันที่เสียชีวิต 5 ราย คือ 1)น.ส.น้ำอ้อย แสงจัง 2)น.ส.ปราณี สีสุวะ 3)นายยุทธณรงค์ สิงห์รอ 4)นายสุวรรณ สัตย์มั่น 5)น.ส.สุดชาดา นิสีดา
         
สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนได้รับกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน/อุบัติเหตุ สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใดก็ได้ โดยไม่ต้องจ่ายเงิน สำหรับกรณีเสียชีวิตทายาทผู้มีสิทธิจะได้รับเงินค่าทำศพ 40,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิตและเงินกรณีชราภาพ ให้กับผู้ประกันตนและทายาทผู้มีสิทธิได้ทราบด้วยแล้ว หากพบว่าผู้ประกันตนประสบอันตรายเพิ่มเติม จะรายงานเพิ่มเติมให้ทราบต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net