Skip to main content
sharethis

เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด ที่เวที กปปส. แจ้งวัฒนะ หลังกลุ่มรถตู้และรถจักรยานยนต์รับจ้างยกพลมาแสดงความไม่พอใจ ผู้ชุมนุมวิ่งวุ่นหลบเข้าบังเกอร์

ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าวันนี้ (17ม.ค.2557) เวลา 11.00 น. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณคลองประปา ถึงปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 ซึ่งอยู่ห่างจากแนวกำแพงของการ์ด กปปส. ประมาณ 100 เมตร มีรถมอร์เตอร์ไซด์รับจ้างและรถตู้หลายคัน ขับมาจอดบีบแตร และบิดคันเร่งใส่ พร้อมตะโกนด่าทอผู้ชุมนุม เนื่องจากไม่พอใจ ที่มีการปิดถนน ทำให้การจราจรติดขัด และในระหว่างนั้น มีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์เกิดขึ้นเป็นระยะ ทำให้กลุ่มรถมอร์เตอร์ไซด์รับจ้าง และรถตู้ แตกกระเจิง ขับหนีไปทางปากเกร็ด

หลังจากนั้นมีทหารจาก ร.1 พัน 2 ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ นำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ทันที พร้อมตั้งบังเกอร์บนเกาะกลางถนน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะจากทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ยังมีกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้ามร่วมสังเกตุการณ์ด้วย ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลง แต่ยังคงมีเสียงคล้ายประทัดยักษ์ จากด้านปากเกร็ด เป็นระยะ การ์ด กปปส. ต้องสั่งให้ผู้ชุมนุม และผู้สื่อข่าวเข้าหลบหลังบังเกอร์

จากนั้นในเวลา 12.30 น. นายอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส.เวทีห้าแยกลาดพร้าว ที่อยู่ระหว่างการปิดล้อมกรมอุทยานแห่งชาติ พันธุ์พืช และสัตว์ป่า ได้นำกำลังมาเสริมในพื้นที่ทันที ที่ทราบข่าว

หลวงปู่พุทธะอิสระ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีแจ้งวัฒนะว่า เดิมทีช่วงบ่ายวันนี้ตั้งใจจะพามวลชนไปร่วมกิจกรรมกับกลุ่มของนายสมศักดิ์ โกศัยสุข และเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่น่าไว้วางใจเช่นนี้ จึงเปลี่ยนใจไม่นำมวลชนออกจากที่ตั้ง ยอมรับว่าเวทีแห่งนี้ มีผู้ชุมนุมน้อย ทำให้สุ่มเสี่ยงต่อเหตุก่อกวน โดยระบุสถานการณ์เหมือนตกอยู่ในอำนาจเถื่อน แค่จุดเทียนคงสว่างไม่พอ ต้องจุดไฟ

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่า กลุ่มที่มาสร้างความวุ่นวายในวันนี้ จะมาจากสาเหตุความไม่พอใจส่วนตัว ที่ กปปส.ปิดถนนหรือไม่ หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กปปส.เปิดเส้นทางการจราจรตามปกติ พร้อมปฏิเสธข่าวเก็บค่าผ่านทาง เพื่อนำเงินมาอุดหนุนโรงครัวพันธมิตร เชื่อเป็นการแฝงตัวของมิจฉาชีพ และยินดีให้ความร่วมมือหากหน่วยงานราชการต้องการเปิดทำการ โดยเฉพาะศาลปกครอง ที่มีนัดพิจารณาคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net