Skip to main content
sharethis

สุเทพประกาศจะจับนายกรัฐมนตรี และ ครม. 6 คน และจะทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองจะได้ปฏิรูปประเทศ ขณะที่ 'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' บอกจะขึ้นรถลงเรือตามปกติ ถ้า กปปส. มาก็จะเล่นมุกว่าเป็นฝาแฝด

ตามที่เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) สุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยช่วงกลางวันที่เวทีแยกอโศก ว่า งานนี้จะสู้จนจบหากไม่จบไม่เลิก ทั้งนี้ในวันที่ 15 ม.ค. จะนำประชาชนจากเวทีอโศกเดินไปตาม ถ.สุขุมวิท ไปทองหล่อ เอกมัย เพื่อเชิญชวนมาร่วมชุมนุม และย้ำว่าไม่ว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งไป 4 พ.ค. ก็จะไม่เอา เพราะจะปฏิรูปประเทศไทย เรียกร้องให้รัฐมนตรีทั้งคณะลาออกเพื่อให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง จะได้ตั้งสภาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศ

นอกจากนี้สุเทพยังเปิดเผยว่าจะวางแผนจับกุมนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี โดย ข่าวสดรายงานคำปราศรัยของสุเทพที่ว่าว่า "พวกเราไม่มีหน้าที่ทำบันไดให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ลง วันนี้จะลงอย่างไรก็ไปคิดเอาเอง แต่ที่แน่ๆ ต้องลง อยู่ไม่ได้ เพราะเราไล่ทุกวัน อีก 2-3 วันนี้ จะปิดสถานที่ราชการให้หมด ถ้ายังดื้ออยู่ เราจะเข้าไปควบคุมตัวนายกรัฐมนตรี และ ครม.ทุกคน เราจะไปบ้านนายกรัฐมนตรี บ้านรัฐมนตรี พร้อมตัดน้ำตัดไฟ ถ้ายังดื้อด้านอยู่ จะเข้าควบคุมตัวเป็นรายคน เพราะประชาชนไม่สนใจจะมาสู้ทั้งปี เกมมันต้องจบ ดังนั้นให้รัฐมนตรีแต่ละคนส่งลูก ส่งเมียไปที่อื่นก่อน เผื่อฉุกเฉินจะได้หนีสะดวก"

โดยสุเทพกล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนที่ยุให้ยิ่งลักษณ์สู้ต่อ คือ 1. สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล 2. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 3. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก 4. จาตุรนต์ ฉายแสง 5.ภูมิธรรม เวชยชัย และ6.ปลอดประสพ สุรัสวดี

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (ซ้าย) รมว.คมนาคม และ นพ.ฉันฉาย สิทธิพันธุ์ (ขวา) อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ได้โพสต์สเตตัสในแฟนเพจ ตอนหนึ่งระบุว่า จะแนะนำพี่ชายคือ นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ที่ไปร่วมชุนุมกับ กปปส. ให้บอกว่าเป็นฝาแฝดไม่ใช่รัฐมนตรี ส่วนตัวเขาจะเล่นมุกว่าเป็นฝาแฝดเช่นกัน

"วันนี้เห็นมีประกาศบนเวที ว่าจะมีการจับตัวรัฐมนตรีเพื่อบังคับให้ลาออก ผมก็คงไม่ไปขัดขืนอะไรครับ จะจับก็จับ ผมก็ขึ้นรถลงเรือของผมไปเรื่อยอย่างนี้ เป็นห่วงอย่างเดียวว่าจะไปจับผิดคน ไปจับเอาพี่ชายฝาแฝดผมเข้า เขาเป็นหมอมีคนไข้ต้องดูแลเยอะ เลยแนะนำเขาว่า ถ้าโดนจับให้ตะโกนดังๆ ว่า นี่ไม่ใช่รัฐมนตรี เป็นฝาแฝด (เดี๋ยวผมจะใช้มุขนี้เหมือนกัน)"

อนึ่ง นพ.ฉันชาย สิทธพันธุ์ อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นพี่ชายฝาแฝดของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และร่วมเดินขบวนกับ กปปส. มาตั้งแต่สมัยต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

 

 

ภาพ นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเดินขบวนเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา (ที่มา: twitter/ThananunSuwan)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net