สุเทพจะปิด สนง.ใหญ่ธนาคารออมสิน - ลั่นจะต้องไม่มีการเลือกตั้ง 2 ก.พ.

เลขาธิการ กปปส. ตั้งเป้าปิดสถานที่ราชการใน กทม. ทุกแห่ง - ปิด ธ.ออมสินป้องกันรัฐบาลนำเงินไปจำนำข้าว และเตือน ธ.กรุงไทย เป้าหมายต่อไป พร้อมสั่ง กปปส. 14 จังหวัดภาคใต้ปิดสถานที่ราชการให้หมด ภาคอื่นถ้าพร้อมก็ปฏิบัติการได้ ลั่นไม่มีเลือกตั้งแน่นอน เพราะรัฐบาลต้องไปก่อน 2 ก.พ.

สุเทพประณามเหตุระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิว่าเป็นการกระทำของสัตว์นรก

20 ม.ค. 2557 - เมื่อคืนวานนี้ (19 ม.ค.) ในการปราศรัยของสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เวที กปปส. แยกปทุมวัน สุเทพกล่าวถึงเหตุระเบิดในช่วงกลางวันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า "เป็นพฤติกรรมของสัตว์นรกในตระกูลชินวัตรที่ทำกับประชาชน" โดยระบุว่าที่ต้องใช้คำนี้ เพราะคนเหล่านี้ใช้ระเบิดสังหารขว้างมากลางหมู่ประชาชน มันเลวชั่วชาติจริงๆ ไม่สนใจว่ามีเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่อยู่ ไม่สนใจทั้งนั้น คือต้องการให้คนตาย คนเจ็บ คนกลัว จะได้ครองอำนาจต่อ และกล่าวว่าคนเหล่านี้ "ไม่ใช่คน เป็นสัตว์นรก อียิ่งลักษณ์เนี่ย"

สุเทพกล่าวว่า ได้ให้ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. ไปดูแลผู้ป่วย จะดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และขอบคุณทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลต่างๆ ที่ดูแลผู้บาดเจ็บ

 

มวลมหาประชาชนจะดูแลครอบครัวผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต ไม่ให้เดือดร้อน

จากนั้นสุเทพกล่าวว่า "คนของเราบาดเจ็บ เสียชีวิต เพราะสู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ในขณะที่พวกสมุนทรราชย์ทั้งหลายมันทำทุกอย่างเพื่อให้ตระกูลชินวัตรเป็นเผด็จการครองอำนาจ และมีอำนาจต่อไป ยิ่งมันทำเราเจ็บ เรายิ่งต้องชวนประชาชนมาร่วมกับเรา โค่นมันให้ได้ ล้มมันให้ได้ ให้เร็วที่สุด ยิ่งช้า ประชาชนยิ่งเสียหาย"

"และผมเรียนกับพี่้น้องว่า น่าชื่นชมเหลือเกินพวกเรารักกันจริงๆ ไม่ทอดทิ้งกันจริงๆ ทั้งคนเจ็บ คนเสียชีวิต ได้รับน้ำใจจากพี่น้องประชาชนอย่างมากมาย คุณประคองที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวาน วันนี้พิธีรดน้ำศพ ผู้คนก็ไปร่วมกันมาก และผมเรียนกับพี่น้องครับ ผมก็ดู ว่าเราจะช่วยเหลือคุณประคองอย่างไร ช่วยครอบครัวคุณประคองอย่างไร เพราะคุณประคองมีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ต้องเลี้ยงคุณแม่ เลี้ยงลูกสามคน ครอบครัวเดือดร้อน ภรรยาต้องดูแลแม่สามี และลูกสามคน แกคงไม่รู้จะพึ่งใคร เพราะแกไม่ได้มีผัวสำรองเหมือนอีโง่"

"แต่เราจะไม่ทอดทิ้งพี่น้องเรา เราจะไม่ทอดทิ้งครอบครัวคุณประคอง แม้ว่าเขาจะต้องสูญเสียคุณประคอง ซึ่งเป็นคนดีของชาติ คนดีของแผ่นดิน แต่ครอบครัวคุณประคองต้องอยู่ได้ ด้วยการโอบอุ้มมวลมหาประชาชน คือพวกเราทั้งหลาย ผมกำลังดูอยู่ว่า ทั้งเงินช่วยเหลือ จาก กปปส. จาก คปท. และจากที่ครอบครัวผมบริจาค รวมทั้งที่พี่น้องมวลมหาประชาชนได้ร่วมบริจาค จะดูแลให้เป็นกลุ่มเป็นก้อน ผมคิดว่ามีรวมๆ สิบล้านบาทครับ"

"คุณแม่ของคุณประคอง จะต้องสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้ ด้วยเงินก้อนนี้ ลูกๆ คุณประคองต้องได้รับการศึกษาจากเงินทุนก้อนนี้ ภรรยาคุณประคองต้องมีอาชีพ ทำงานดูแลครอบครัวได้โดยไม่ต้องเดือดร้อน เป็นน้ำใจของพวกเรามวลมหาประชาชนที่รักพี่น้อง ผู้ร่วมอุดมการณ์"

 

พร้อมเปรียบเทียบไม่เหมือนที่รัฐบาลใช้เงินภาษีชดเชยผู้สูญเสียปี 53

สุเทพกล่าวเปรียบเทียบกับกรณีปี 2553 ว่า "ที่ผมภูมิใจมากคือ เมื่อปี 2553 พวกไอ้ณัฐวุฒิ ไอ้จตุพร หมอเหวง วีระ ธิดา สาระเลวทั้งหมดนั้นพาคนมาก่อการร้าย ใช้อาวุธสงครามสู้กับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร แล้วมีคนของมันตาย พอพวกมันชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล มันก็เอาเงินภาษีอากรของประชาชนจากงบประมาณแผ่นดิน ไปจ่ายให้คนที่ตายเพื่อทักษิณ เพื่อให้ทักษิณไม่ติดคุก เพื่อให้ทักษิณได้กลับประเทศ ได้ทรัพย์ที่ถูกยึดคืนมา มันจ่ายให้รายละ 7 ล้าน โดยไม่ได้เอาเงินทักษิณหรือยิ่งลักษณ์แม้แต่บาทเดียว แต่เอาเงินประชาชนทั้งประเทศ นี่คือความระยำของมัน"

"แต่วันนี้คุณประคองมาสู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ด้วยอุดมการณ์พลเมืองดี แล้วถูกพวกสัตว์นรกสังหาร มวลมหาประชาชนร่วมกันดูแลช่วยเหลือ มูลค่ามากกว่าที่อียิ่งลักษณ์เอาเงินแผ่นดินไปช่วย และเงินของพวกเราทุกบาททุกสตางค์เป็นเงินจากน้ำใจ จากความรัก ได้มาด้วยบริสุทธิ์ ไม่ได้ปล้นชาติปล้นแผ่นดิน"

สุเทพกล่าวด้วยว่า "พี่น้องจะได้เห็นชัดเจนครับว่าคนดี กับคนชั่วนี้ ต่างกันทุกเรื่อง" และกล่าวว่า วันนี้แม้จะไม่ได้ไปร่วมพิธีศพคุณประคอง แต่แกนนำ กปปส. ท่านอื่นไปดูแล จะเคลื่อนย้ายศพคุณประคองไป จ.ภูเก็ต และพี่น้อง กปปส. ภูเก็ตจะช่วยดูแลงานศพคุณประคอง เราไม่ทิ้งกัน

 

ลั่นจะปิดสถานที่ราชการใน กทม.ให้หมด และจะปิด ธ.ออมสินป้องกันรัฐบาลใช้เงินจำนำข้าว

เลขาธิการ กปปส. กล่าวถึงภารกิจในสัปดาห์นี้ว่า "สำหรับพวกเราที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปเราเดินตรวจตราให้หมด มีสถานที่ราชการที่ไหนในกรุงเทพฯ เปิดทำงาน เราปิดให้หมดทุกแห่ง แล้วก็ตัดสินใจแล้วครับ ว่าจะไปปิดธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่พรุ่งนี้ ที่ต้องไปปิดธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ เพราะลูกหลานของผู้บริหารธนาคารเขียนจดหมายมา ซึ่งผมไม่ประสงค์จะอ่านชื่อเขา เขาอธิบายเสร็จ ผมได้ซักถามด้วยตัวเอง คืออย่างนี้ครับพี่น้อง รัฐบาลนี้กำลังเป็นหมาจนตรอก มันทำโครงการจำนำข้าว มันโกงกิน จากโครงการนี้ไปหลายแสนล้าน ที่ขาดทุนไปสี่แสนกว่าล้านนั้น อยู่ในพุงพวกมันละครับ"

"ทีนี้พอโกงกินมากๆ เจ๊งตั้งสี่แสนกว่าล้าน มันไม่มีเงินจ่ายชาวนาครับ จำนำข้าวแล้วไม่ได้เงิน ที่เขาชุมนุมอยู่นี้คือไม่ได้เงิน เพราะมันไม่มีเงินไปคืนเขา มันโกงหมด วันนี้มันไปบังคับธนาคาร ธกส. เอาเงิน ธกส. ที่เป็นเงินฝากประชาชน ทำเป็นเสือยืมหมา บังคับ ธกส. เอาก่อน พนักงาน ธกส. เขาไม่ยอมนี่มันเงินฝากประชาชน ขืนเอาไป แล้วรัฐบาลเจ๊ง ไม่จ่ายเงินคืน ธกส. ก็เจ๊ง พี่น้องเกษตรกรที่มาฝากเงิน ธกส. จะเดือดร้อน เขาไม่ให้ รัฐบาลนี้เลยบังคับว่าจะเอาเงินธนาคารออมสินแสนกว่าล้านไปจ่ายชาวนา นี่คือความระยำของมัน"

 

เพราะรัฐบาลจะข่มเหงเอาเงิน ธ.ออมสิน เลยจะไปช่วยปิด

"พี่น้องก็รู้ ว่าเงินธนาคารออมสิน เงินคนแก่ คนเด็กฝากเอาไว้ ธนาคารออมสินปลอดภัยสุด เพราะไม่ได้ทำธุรกิจเสี่ยงภัยอะไร แต่อยู่ในภาวะเสียหายอย่างหนัก เพราะรัฐบาลอุบาทว์ไปบังคับ เสือยืมหมา จะเอาเงินธนาคารออมสินไปจ่าย แล้วมันทำได้ครับ เพราะบอร์ดคือคณะกรรมการธนาคาร คือลูกน้องเจ๊แดงทั้งคณะ ผู้บริหารเขาส่งมา ผู้บริหารและพนักงานธนาคารเลยทำหนังสือถึงผม ขอให้พวกเราช่วยไปปิดธนาคารเขาที ไม่อย่างนั้นเขาจะเจ๊ง"

"ตกลงครับพี่น้อง เราจะไปปิดธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ให้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ไปปิดธนาคารออมสินเพื่อปกป้องผลประโยชน์ผู้ฝากเงิน คนแก่ นักเรียน คนตั้งใจเก็บเงินในที่ปลอดภัย ในเมื่อธนาคารออมสินจะไม่ปลอดภัย เพราะรัฐบาลจะข่มเหงเอาเงินธนาคารออมสิน เราจะไปช่วยธนาคารออมสิน ปิดมันครับ"

 

พร้อมเตือน ธ.กรุงไทย ถ้ายอมให้เอาเงินไปผลาญ-ก็จะไปปิดเพื่อรักษาประโยชน์เจ้าของเงินฝาก

"และขอเตือน ต่อไปถึงธนาคารกรุงไทย เพราะคณะกรรมการกรุงไทยก็ขี้ข้าระบอบทักษิณเหมือนกัน คือผมเดาทางรัฐบาลได้ครับ พอบังคับ ธกส. เอาเงินไม่ได้ พนักงานสหภาพ ธกส. ไม่ยอม มันจะไปบังคับเอาจากออมสิน ถ้าเราปิดออมสิน มันจะไปบังคับเอาจากกรุงไทย นี่คือความชั่วของมัน เพราะฉะนั้นเตือนบอร์ด ผู้บริหารกรุงไทย เมื่อไหร่เอาเงินให้รัฐบาลยืม เราจะไปปิดกรุงไทย เป็นรายต่อไป เราไม่ต้องการทำเรื่องเหล่านี้ เพาะเราไม่ต้องการให้กระทบกระเทือน ต่อบรรดาธุรกิจ กิจการของเอกชน ที่จะต้องพึ่งธนาคารกรุงไทย ถ้าธนาคารกรุงไทย ยอมเสี่ยงให้ธนาคารเกิดปัญหา เอาเงินฝากประชาชนผู้บริสุทธิ์ให้รัฐบาลไปผลาญเล่น เป็นเรื่องที่เราอาจจะต้องตัดสินใจไปปิดธนาคารกรุงไทย เพื่อรักษาผลประโยชน์เจ้าของเงินฝาก"

"เตือนเอาไว้ก่อน ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย อย่าทำอย่างนั้นเด็ดขาด ทำเมื่อไหร่ เจอส้นตีนมวลมหาประชาชนแน่นอน"

 

ยิ่งนานวันประเทศจะเสียหาย วันพรุ่งนี้ภาคใต้ 14 จังหวัดจะเริ่มปิดสถานที่ราชการ

สุเทพ ปราศรัยต่อไปว่า "รัฐบาลอีนางมารร้ายทำทุกอย่าง ไม่คิดเลยว่าอนาคตประเทศเราจะเป็นอย่างไร ขอให้รักษาอำนาจอยู่ได้ไปวันๆ เท่านั้น ข้างหน้าวิบัติเสียหายเท่าไหร่มันไม่สนใจ มันเอาทรัพย์สินเงินทองอนาคตมาผลาญ บำรุงบำเรอ คนในตระกูล สมุนบริวาร ความหายนะที่จะเกิดกับระบบธนาคาร เศรษฐกิจประเทศมันไม่สนใจ นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เห็นชัด ว่ามันไม่สมควรเป็นรัฐบาลต่อไปอีกเลย เราตัดสินใจถูกแล้วครับ ยิ่งพวกมันอยู่นาน ประเทศยิ่งวิบัติ เสียหาย มากขึ้นทุกที"

"ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป พี่น้องมวลมหาประชาชน ในต่างจังหวัด เอาตั้งแต่ 14 จังหวัดภาคใต้ก่อน ปิดศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอ สถานที่ราชการทุกแห่ง แล้วพี่น้องจังหวัดภาคกลางที่มวลมหาประชาชนเรามีจำนวนมากพอ แข็งแรงก็ลงมือปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง พี่น้องจังหวัดภาคเหนือ ภาคอีสานจังหวัดไหนทำได้ลงมือเลยครับ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ลงมือเลย อย่ายอมให้มันใช้ระบบราชการ อย่ายอมให้ส่วนราชการทั้งหลายเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณ ทำให้ประเทศชาติเสียหายมากไปกว่านี้ ชำระบัญชีแค่นี้ พอมวลมหาประชาชนชนะเราค่อยมาจัดการเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย"

 

ด่าปึ้ง พ่อแม่ไม่สั่งสอน กล่าวหาผู้ชุมนุมปาระเบิดกันเอง

สเทพปราศรัยต่อไปว่า "แล้วไม่ต้องไปกลัว ไม่ต้องหวั่นไหวว่ามันจะโจมตีอย่านั้นอย่านี้ หมาเห่า ไม่ต้องสนใจ ก็พี่น้องประชาชนดูสิครับ เหตุการณ์ที่เกิด ขว้างระเบิดใส่ขบวนเราที่ ถ.บรรทัดทอง มันออกมาหน้าตาเฉย บอกว่าพวกเราสร้างสถานการณ์กันเอง ก็ด่าไปแล้ว ว่าพวกกูไม่ใช่สัตว์นรกเหมือนพวกมึงไม่ฆ่ากันเอง วันนี้ ไอ้สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลบอกคนของมันเห็นระเบิดขว้างออกมาจากรถ มันลูกพ่อแม่ไม่สั่งสอน ชิงหมาเกิดจริงๆ ไอ้สุรพงษ์"

"ผมไม่รู้จะด่าอย่างไรให้เจ็บแสบ มันชั่วชาติเลวทรามเกินกว่าที่คนอย่างเราจะด่าได้เสียแล้ว"

"พวกเราเดินกันมา ร้องเพลงกันมา เดินกันมาโดยสงบ เป็นการต่อสู้ตามสิทธิเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญให้ไว้ เราควรได้รับการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ มันไม่คุ้มครอง มันส่งอันธพาล คนร้ายในสังกัดมาขว้างระเบิด แล้วโทษเราอีก ไม่ด่าสัตว์นรกได้อย่างไร ถ้าเป็นกำนันอยู่จะเอาปืนลูกซองไปยิงกบาลแล้ว แต่นี่เราสู้แบบคนดี อย่างต้องการให้การต่อสู้บริสุทธิ์ สันติ สงบ ปราศจากอาวุธ ไม่ใช้ความรุนแรง ต้องข่มกลั้นอารมณ์ บอกพี่น้องว่าต้องอดทน โกรธไม่รู้จะโกรธอย่างไร ต้องข่มไว้ ท่องอิติปิโสเอาไว้"

 

ขู่จะให้ผู้ชุมนุม กปปส. จับ "อดุลย์-คำรณวิทย์-วรพงษ์" แก้ผ้า ถ้าทำคดีไม่คืบหน้า

"พอที่ถนนบรรทัดทอง มันโยนความผิดว่าพวกเราสร้างสถานการณ์ สร้างความผิดกันเอง วันนี้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สัตว์กะหมาตัวไหนมาขว้างระเบิดอีก ผมบอกเลยครับ ถ้าฝ่ายยิ่งลักษณ์ ขี้ข้ายิ่งลักษณ์พูดจาอย่างนี้อีก ภายในสามวันนี้ ถ้ายังไม่รับผิดชอบ ไม่สืบหาคนร้าย แล้วเบี่ยงเบนโยนความผิดให้พวกเรา เราจะจัดการกับ อดุลย์ แสงสิงแก้ว คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง วรพงษ์ ชิวปรีชา และคนในคณะรัฐมนตรี ไม่ต้องกลัวว่าจะเอาปืนลูกซองไปยิงกระบาล เพราะไม่ต้องการให้เลือดชั่วของพวกมึงมาเปื้อนหัวแม่ตีนกู แต่ในเมื่อพวกมึง มีหน้าที่รักษาความยุติธรรม รักษากฎหมายบ้านเมือง แต่ไม่รักษาบ้านเมือง ทำตัวเป็นโจรเสียเองมาฆ่าประชาชน กูต้องพาประชาชนเอาส้นตีนไปฝากมึงให้ได้"

"อย่าเป็นเลยตำรวจ ถ้ารักษากฎหมายไม่ได้ ถ้าทำตัวเป็นโจรเสียเอง เพราะฉะนั้นสามวันนี้ถ้าพวกยิ่งลักษณ์ ขี้ข้ายิ่งลักษณ์ พูดอย่างนี้อยู่ เจอตีนประชาชนแน่นอน มันถึงจุดแล้วครับ แต่ว่าเราจะไม่ทำด้วยความรุนแรง ไม่ฆ่า ไม่เผา อย่างมากจับมันแก้ผ้า คำว่าแก้ผ้าอย่าคิดมาก คือเมื่อมึงเป็นตำรวจไม่ได้ ก็อย่าแต่งเครื่องแบบเลย อดุลย์ วงพงษ์ คำรณวิทย์"

"พี่น้องอดทน ท่องอิติปิโสเอาไว้ เราจะคิดจัดการมันด้วยปัญญาเรา ด้วยสันติ สงบ รุนแรง ไม่ใช้อาวุธ ใช้ปัญญา ใช้หัวใจ ต้องจัดการมันให้ได้ ดูสามวัน ว่ามันจะทำอย่างไร พวกเราเป็นล้านๆ คน ล้านๆ ความคิด เดี๋ยวเราระดมสมองคิดวิธีจัดการมันจนได้ จัดการอย่างสงบ สันติ และมันไม่สามารถจะอยู่ในประเทศไทยได้ครับ"

 

เตือนสื่อมวลชน วันนี้เหตุระเบิดทำนักข่าวค่ายโพสต์เจ็บ วันหน้าอาจโดนกบาล 'สรยุทธ'

"เมื่อมันได้แสดงตัว เปิดตัวให้เราเห็นความชั่วร้าย ความเลวทรามชัดเจนขึ้น เราต้องบอกมวลมหาประชาชนให้รู้ ให้เห็น ให้ทราบ สื่อมวลชนต้องช่วยเรา วันนี้คนของบางกอกโพสต์เจ็บ ถ้ามันทำอีก วันข้างหน้า อาจจะโดนกบาลสรยุทธ สุทัศนะจินดาก็ได้ ใครไปรู้ มันอาจจะโดนผู้สื่อข่าวมติชน ข่าวสด ก็ได้ แล้วพวกคุณเจ้าของกิจการไม่รู้สึกรู้สมอะไรหรือ ยังก้มหน้าทำตัวเป็นขี้ข้า รับใช้ระบอบทักษิณ ทั้งๆ ที่ลูกน้องคุณมีสิทธิเป็นตาย บาดเจ็บ เหมือนมวลมหาประชาชน เพราะมาทำหน้าที่ให้คุณเสวยสุขอยู่ในสำนักงานใหญ่ บริษัทมติชน บริษัทข่าวสด และทีวีช่อง 3"

"ยังจะหลงเชียร์มัน เป็นเครื่องมือเชียร์รึ ทั้งที่มันมีพฤติกรรมเยี่ยมโจร เพราะฉะนั้นคุณสรยุทธก็ไม่ต้องแด๊ะๆ ว่ามีคนเห็นของหล่นจากรถ มึงพูดจาอย่างนี้ มึงใกล้เป็นโจรแล้วกูจะบอกให้ รู้อย่างนี้ให้เสื้อแดงฆ่าตายหมดทั้งช่องให้หมดเรื่องไป เสียแรงไปช่วยเอาไว้"

"พี่น้องทั้งหลายช่างมันเถอะ มันตระกูลคนร้าย เรามันฝ่ายคนดี ต้องสู้ตามวิธีของเรา พวกเราคิดอ่านต่อสู้ต่อไป ยิ่งทำแบบนี้ยิ่งนับถอยหลัง ขอบอกกล่าวไปถึงพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ที่ยังติดตามดูทีวีที่บ้าน เชียร์เราอยู่ที่หน้าจอ มันถึงเวลาแล้วครับพี่น้องครับ เมื่อรัฐบาลแสดงพฤติกรรมเยี่ยงโจรออกมาชัดขึ้น มากขึ้น เข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ วันหนึ่งลูกหลานท่านจะถูกลูกหลง เพราะฉะนั้นออกมาร่วมกับเราเถิดครับ อย่านอนอยู่ที่บ้านเลย"

"ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เอาให้มันจบไปเลยครับ เราจะได้ตั้งต้นใหม่ ประเทศไทยเราจะได้สดใส เจริญก้าวหน้าได้ เอาพวก กเฬวรากนี้ออกไปให้หมด แล้วเราทำประเทศไทศไทยเสียใหม่ ปฏิรูปประเทศไทยใหม่ พี่น้องประชาชนทุกท่านไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหน โดยเฉพาะท่านที่อยู่กรุงเทพฯ มากันให้มาก ไม่ต้องกลัวอดข้าว รับรองมีข้าวกิน พวกผมสู้กับพวกท่านตลอด"

 

ย้ำถึงเวลาประชาชนต้องเสียสละ ต้องออกมาร่วมกันให้จบโดยเร็ว

สุเทพปราศรัยด้วยว่า "ถึงเวลาต้องเสียสละแล้วครับ เพราะมันทำปู้ยี่ปู้ยำบ้านเมืองหมดแล้ว เมื่อรัฐบาลเป็นโจรเสียเอง ประชาชนคนไหนก็ไม่ปลอดภัย ชีวิตใครก็ไม่ปลอดภัย บ้านเมืองยับเยิน มันลงทุนนะครับ ทักษิณมีตังค์เยอะจ้างล็อบบี้ยิสต์ต่างประเทศ ครูบาอาจารย์เห็นแก่เงินเป็นกระบอกเสียงให้มันพ่นไป หาว่าเราเป็นพวกต่อต้านระบอบประชาธิปไตย รัฐบาลบางประเทศก็พลอยบ้าส่งไปด้วย เงินของมันไง เพราะฉะนั้นยิ่งนานวันประเทศก็ยิ่งเสียหาย พี่น้องประชาชนเจ้าของประเทศต้องผนึกกำลังกัน สามัคคีร่วมแรงกันทำให้มันจบโดยเร็ว ประเทศจะได้ไม่เสียหายมากไปกว่านี้"

"พี่น้องข้าราชการก็เช่นกัน มันทำกับประชาชนแบบนี้ ท่านไม่ต้องรับใช้แล้ว ทำแบบกระทรวงสาธารณสุข เดินมาอยู่กับพวกเรานี่ ล้มระบอบนี้เสียแล้วคุณจะไม่ถูกรัฐบาลสาระเลวกดขี่ ข่มเหง อีกต่อไป ช่วยกันครับพี่น้อง อย่าให้ผมพูดคนเดียวมีโทรศัพท์ส่งข่าวไป ส่งไลน์ไป บอกพี่น้องข้าราชการ ประชาชนทั้งประเทศว่าไม่ไหวแล้วประเทศไทย ต้องออกมาช่วยแล้ว เราทำมาสองเดือนกว่าแล้ว ท่านทั้งหลายเป็นเจ้าของประเทศเหมือนกัน จะใจจืดใจดำให้เราสู้ถึงห้าเดือนเชียวรึ ออกมาเถอะ มาทำให้เสร็จๆ ในไม่กี่วันนี้"

 

ลั่นจะไม่มีการเลือกตั้ง 2 ก.พ. แน่นอน รัฐบาลจะต้องไปก่อนวันเลือกตั้ง

สุเทพกล่าวด้วยว่าจะไม่มีการเลือกตั้งแน่นอน เพราะจะต้องชนะก่อนวันเลือกตั้ง โดยปราศรัยว่า "แล้วไม่ต้องไปเพ้อเจ้อตามไอ้ยิ่งลักษณ์ มันบอกมันไม่สน มันจะเดินหน้าจะเลือกตั้ง ส่วนพวกเราไม่สน เราจะเดินหน้าปฏิรูปประเทศ และยืนยันว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ไม่เกิดขึ้นแน่นอน มันต้องไปก่อนวันที่ 2"

"เพราะฉะนั้นถ้าพี่น้องข้าราชกลัวอยู่ ว่าเดี๋ยวถึงวันเลือกตั้ง แล้วมันลงสมัครพรรคใหญ่พรรคเดียว ที่เหลือเป็นขี้ข้าตัวประกอบทางการเมือง พรรคเพื่อไทยจะชนะ 400 ที่นั่งเป็นรัฐบาลต่อ ผมบอกข้าราชการว่าไม่ต้องคิดเพ้อเจ้อ พรรคเพื่อไทย ยิ่งลักษณ์ ไม่มีวันได้ไปถึงวันเลือกตั้ง และไม่มีวันชนะเลือกตั้งกลับมาเป็นรัฐบาลกดขี่ข่มเหงคนไทย เพราะเราจะจัดการให้จบก่อนวันที่ 2 ก.พ. ให้ได้"

"จึงขอเรียนวิงวอน ไปถึงพี่น้องข้าราชการทั้งหลาย รีบตัดสินใจเสียเถิด พ่อคุณแม่คุณทูนหัว ทนทู่ซี้ทำไม ออกมาได้แล้ว แต่งเครื่องแบบขึ้นเวทีเลย เกมจะได้จบเร็วๆ ถ้าไม่เชื่อผม แอบมาสังเกตการตามเวทีก็ได้ ปทุมวัน ราชประสงค์ อโศก ลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ลุมพินี มาดูได้ ขนาดเด็กวัยรุ่นถ้าไม่มาเวทีเหล่านี้เพื่อไม่คบอยู่แล้ว แล้วพวกคุณเป็นข้าราชการไม่รู้สึกอะไรมั่งหรือไง ออกมาสิ มาเลย มาร่วมกับประชาชน"

"มาช่วยกันรับผิดชอบประเทศไทย มาดูแลจัดการให้ประเทศไทยเข้าทางเสียที ให้ระบอบทักษิณออกไป นางมารร้ายนี่ออกไป เตะ ครม. เช้าเย็น ข้าราชการจัดการเองได้ คิดถึงศักดิ์ศรีข้าราชการ จะไปก้มหัวรับใช้ทำไมทุกวัน นายที่แท้จริงของคุณอยู่ที่นี่ ประชาชนคือนายของคุณ เรียกร้องและรอฟังคำตอบจากพี่น้องข้าราการทั้งหลาย ออกมาเถอะครับ อย่าให้ผมรอนาน อย่าให้มวลมหาประชาชนรอนานกว่านี้ ประเทศจะวิบัติเสียหายมากขึ้น" สุเทพกล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ที่เลขาธิการ กปปส. ตั้งเป้าจะไปปิดที่ทำการนั้น ตั้งอยู่ที่ ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. อยู่ใกล้กับแยกสะพานควาย โดยที่ตั้งของธนาคารที่อยู่ระหว่างจุดชุมนุมของ กปปส. ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท