Skip to main content
sharethis

มว.คมนาคม และผู้ว่าฯ การรถไฟ ตรวจรถไฟชานเมืองจากสถานีรังสิต เข้าหัวลำโพง โดยมีผู้ชุมนุม กปปส. โดยสารมาด้วย และได้ส่งยิ้มให้แต่สงสัยจะจำกันไม่ได้ เผยบรรเทาปัญหาช่วงชัตดาวน์ด้วยการเตรียมรถไฟชานเมืองสามทิศทางเข้า กทม. รถออกทุกๆ 15 นาที

ที่มาของภาพ: เพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์

วันนี้ (16 ม.ค.) ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ได้โพสต์บทรายงานในเฟซบุ๊คเพจของเขาว่า ได้ชวนประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ตรวจรถไฟชานเมืองสายเหนือ โดยระบุว่า "เมื่อเช้าผมชวนผู้ว่าประภัสร์ และน้องๆนักข่าว ไปดูการให้บริการรถไฟชานเมืองสายเหนือ โดยขึ้นรถที่สถานีรังสิต เดินทางเข้ากรุงเทพ โดยรถไฟแวะจอดตามรายทาง ดอนเมือง ก.ม. 19 หลักสี่ บางเขน ก.ม.11 บางซื่อ ผู้โดยสารเยอะครับ หลายๆ ท่านเป็นผู้โดยสารประจำ ที่ผมคุยด้วย ทุกคนบอกว่านั่งรถไฟสบายและสะดวกดี ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย"

"รถไฟชานเมือง มีสามเส้นทาง จากศาลายา จากรังสิต และ จากหัวตะเข้ เข้าหัวลำโพง มีจุดเชื่อมต่อรถไฟใต้ดินได้ที่ อโศก บางซื่อ และหัวลำโพง ตอนนี้เราจัดรถให้บริการทุก 15 นาที และไม่เสียค่าบริการครับ โดยปกติ มีคนใช้รถไฟชานเมืองวันละประมาณ 15,000 คน เมื่อวานเพิ่มเป็น 23,755 คน "

"รถไฟจากรังสิตถึงหัวลำโพง ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม. นั่งสบายๆ ระหว่างทาง มีผู้ร่วมชุมนุมขึ้นมาบ้างแถวหลักสี่ ผมก็ยิ้มให้ (สงสัยว่าจะจำผมไม่ได้) บนรถมีพ่อค้าแม่ค้าที่เอาอาหาร ขนมมาขายในกรุงเทพ ผมซื้อขนมไข่หงษ์กับข้าวหลามมาทานเป็นอาหารเช้า อร่อยดีครับ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net