Skip to main content
sharethis
อลงกรณ์ พลบุตร ย้ำพรรคจะกลับมามีคะแนนนิยมสูงได้จะต้องปฏิรูปพรรคครั้งใหญ่ ส่วนจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง 2 ก.พ. หรือไม่ กรรมการบริหารชุดใหม่จะเป็นผู้ตัดสินใจ
 
16 ธ.ค. 2556 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานคำพูดของ นายอลงกรณ์ พลบุตร แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวระหว่างการประชุม "โครงสร้างใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์" ประธานสาขาพรรคฯ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ว่า หนทางเดียวที่ประชาธิปัตย์จะกลับมามีคะแนนนิยมสูงได้ จะต้องมีการปฏิรูปพรรคครั้งใหญ่ ทั้งโครงสร้าง, ระบบบริหารจัดการ วัฒนธรรมองค์กร และวิธีคิดต่างๆและเป้าหมายของการปรับโครงสร้างครั้งนี้จะปฏิรูปเพื่อนำไปสู่ชัยชนะ โดยต่อไปนี้พรรคประชาธิปัตย์จะต้องไม่แพ้อีกต่อไป
 
นายอลงกรณ์ กล่าวย้ำถึงความจำเป็นในการปฏิรูปพรรค เพื่อให้ได้รับชัยชนะ ว่าพรรคประชาธิปัตย์ควรมีสถาบันประชาธิปัตย์ที่ทำหน้าที่เป็นสถาบันทางการเมือง คอยฝึกอบรมสมาชิก
 
นายอลงกรณ์ กล่าวย้ำว่า การปฏิรูปพรรคจะต้องปรับปรุงระบบบริหารจัดการ การเลือกตั้ง และนโยบาย กำหนดโครงสร้างใหม่ ให้มีกรรมการกลางพรรค ให้มีกรรมการปฏิบัติการในพื้นที่ครอบคุลม 375 เขตเลือกตั้ง เพิ่มอำนาจให้กรรมการบริหารพรรค ซึ่งเชื่อว่าที่ประชุมใหญ่พรรคในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) จะเห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูปพรรค ซึ่งหากมีการปฏิรูปพรรคแล้วเชื่อมั่นว่าพรรคมีโอกาสได้รับชัยชนะและเป็นรัฐบาล
 
นายอลงกรณ์ ยังกล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปีหน้า (2557) ว่าขึ้นอยู่ที่กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะตัดสินใจว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจึงไม่ขอแสดงความเห็นส่วนตัว แต่เชื่อว่าการตัดสินใจลงเลือกตั้งหรือไม่ จะคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศส่วนรวม โดยพรรคต้องอธิบายเหตุผลในการตัดสินใจต่อสังคมได้ และที่สำคัญการจะส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคต้องมีจุดยืนที่ชัดเจนในการปฏิรูปประเทศ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net