Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 55 ที่ผ่านมา ที่ บริเวณชุมชนตลาดเก่า หน้ามัสยิดกลางจังหวัดยะลา นายสถาพร   กาจญนบุษ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา ได้เดินทางพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ โดยการแจกคูปองให้กับร้านค้าผู้ประกอบกิจการในวันศุกร์ เพื่อต้องการรณรงค์ยุติความรุนแรง สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการได้กลับมาเปิดร้านค้าในวันศุกร์ตามปกติ โดยการจัดโครงการ “ศุกร์ สุข หรรษา” ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่เทศบาลนครยะลา, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ, และภาคประชาชนได้เป็นอย่างดี

ในการนี้ นายสถาพร  กาจญนบุษ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา กล่าวว่า บรรยากาศในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อวันศุกร์ของสัปดาห์ที่ผ่านมา มีร้านค้าเปิดร้านเพียงแค่ 1 - 2 ร้าน แต่เมื่อเทียบกับวันนี้ จากการที่ได้เดินสำรวจและพบปะเยี่ยมเยียนกลุ่มผู้ประกอบการทำให้ได้เห็นภาพบรรยากาศในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือว่าดีขึ้นกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมากว่าร้อยละ 80 เนื่องจากกลุ่มผู้ประกอบการ เริ่มมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่ข่มขู่ประชาชนไม่ให้เปิดร้านวันศุกร์ได้ จึงทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นต่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าในช่วงสัปดาห์หน้า น่าจะกลับมาคึกคักเช่นเดิม เพราะช่วงสัปดาห์หน้า เป็นเทศกาลวันฮารีรายออีดิ๊ลอัฎฮา ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม โดยในวันนี้ทางเทศบาลนครยะลาจึงได้จัดกิจกรรม “ศุกร์ สุข หรรษา” เพื่อต้องการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนได้กลับมาค้าขายกันตามปกติ เนื่องจากกลุ่มผู้ประกอบการต้องการความมั่นใจในการประกอบกิจการในวันศุกร์ ทางเทศบาลนครยะลาจึงได้จัดเจ้าหน้าที่ของเทศบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิต่างๆในจังหวัดยะลา ออกมาสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อให้เกิดความสบายใจและก่อให้เกิดแรงจูงใจในการกลับมาค้าขายเช่นเดิม    ทั้งนี้ ทางเทศบาลนครยะลา จึงจัดโครงการแจกรางวัลให้กับร้านค้าและพนักงานร้าน ที่ประกอบกิจการในวันศุกร์โดยผู้ที่ได้รับรางวัลที่ 1 เป็นเงินสด 5,000 บาท ได้แก่ นางสมหมาย  ออนประเสริฐ์ และพนักงานร้าน ที่ได้รับรางวัลสร้อยคอทองคำ 1 สลึง ได้แก่ นางสาวเจะลีเมาะ  มะแซ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจในการประกอบกิจการสำหรับผู้ประกอบการและพนักงานร้านและเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้กลับมาคึกคักเช่นเดิม
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net