Skip to main content
sharethis
นายกรัฐมนตรี สั่งเลขาธิการ สมช.ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังกลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ด้านกระทรวงกลาโหม แถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ระบุให้ความสำคัญในทุกเรื่อง เน้นแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้
 
เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบข้อซักถามกรณีกลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุรุนแรง ลักษณะเชิงสัญลักษณ์หลายสิบจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปักธงชาติมาเลเซียหลายพื้นที่ว่า ได้รับรายงานแล้ว และได้สั่งการให้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาพวามมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ลงไปดูแลแล้ว โดยจะลงพื้นที่ในวันนี้ (1 ก.ย.)
 
กระทรวงกลาโหม แถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ระบุให้ความสำคัญในทุกเรื่อง เน้นแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้
 
พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในการแถลงผลการดำเนินการครบรอบ 1 ปีของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงกลาโหม ว่า ภารกิจของกระทรวงกลาโหมเน้นพันธกิจการทำงานด้านความมั่นคง โดยเรื่องของนโยบายรัฐบาลต่อกระทรวงกลาโหมได้ให้ความสำคัญในทุกเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกับกระทรวง ซึ่งตลอด 1 ปีที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการผ่านโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่องใน 7 เรื่อง ได้แก่ การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของกองทัพและระบบป้องกันประเทศ โดยการจัดทำยุทธศาสตร์ป้องกันประเทศขึ้นมาใหม่ ให้สอดคล้องกับสภาวะแวดล้อมด้านความมั่นคงที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงการทบทวนแผนแม่บทปรับปรุงโครงสร้างกระทรวง / การเทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการพัฒนาระบบป้องกันล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ทางอินเตอร์เน็ต และจัดทำสื่อสร้างสรรค์เฉลิมพระเกียรติผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆ / การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลกำหนดให้เร่งดำเนินการ โดยรัฐบาลได้ปรับโครงสร้างด้วยการจัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไข ซึ่งจะต้องนำส่วนราชการต่างๆทั้ง 17 กระทรวงที่เกี่ยวข้องบูรณาการทำงานร่วมกัน / การพัฒนาความร่วมมือกับต่างประเทศ โดยการดำเนินงานจะสอดคล้องกับนโยบายด้านต่างประเทศของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการสร้างสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน / การป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ / การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงได้สนับสนุนการดำเนินการใน 3 มิติ ทั้งการป้องกัน การสกัดกั้น รวมถึงการปราบปรามและการป้องกันและแก้ไขปัญหาตามแนวชายแดน
 
ที่มาข่าวเรียบเรียงจากสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net