Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์เอ็กซ์เพรส ของอังกฤษเผยประวัติสตันท์แมนผู้สวมบทควีนเอลิซาเบธที่ 2 โดดร่มลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ในพิธีเปิดโอลิมปิก เป็นนักรณรงค์เพื่อสันติภาพและสตันท์แมน เคยถูกจับกุมเนื่องจากปีนอนุสาวรีย์ลอร์ดเนลสันเพื่อกางป้ายผ้าสนับสนุนดาไล ลามะ

ชายผู้สร้างความประทับใจให้กับพิธีเปิดโอลิมปิกปี 2012 สตันท์แมนผู้สวมบทพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อกระโดดร่มลงมาในพิธีเปิดโอลิมปิก ชื่อ แกรี คอนเนอรี วัย 42 ปี โดยคอนเนอรีนั้นมีประวัติเคยถูกจับกุมในปี 2547 และได้รับการปล่อยตัวพร้อมถูกตักเตือนเนื่องจากปีนอนุสาวรีย์ลอร์ดเนลสัน (Nelson's Column) กลางจัตุรัสทราฟัลการ์เพื่อจะคลี่ป้ายผ้ารณรงค์ความยาวร่วม 50 ฟุตสนับสนุนดาไล ลามะ จากนั้นโดดร่มลงมายังกลางจัตุรัสดังกล่าวจากความสูง 185 ฟุต

เขายังเคยถูกเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจไล่ตามเนื่องจากไปบินด้วยพารามอเตอร์อยู่เหนือกรุงลอนดอนที่ความสูง 200 ฟุตด้วย

คอนเนอรีเป็นสมาชิก 1 ใน 4 ของกลุ่มกิจกรรมเพื่อธิเบต และรณรงค์เรียกร้องให้ผู้นำของโลกยุติความรุนแรงซึ่งใช้ในการทำสงครามต่อต้านการก่อการร้าย

นอกเหนือจากสถิติการดิ่งพสุธา 880 ครั้ง และการโดดร่มแบบ BASE JUMP (การโดดร่มที่ไม่ได้โดดจากเครื่องบินหรือบอลลูน แต่โดดจากสิ่งก่อสร้างหรือหน้าผา) จำนวน 450 ครั้ง แล้ว งานของเขาคือการเป็นสตันท์แมนให้กับภาพยนตร์ต่างๆ เช่น เจมส์ บอนด์, แฮรี่ พอตเตอร์ และอินเดียน่า โจนส์ เป็นอาทิ

คอนเนอรีบอกว่า ช่วงที่ผ่านมานั้นเขาไม่ได้เข้าร่วมในการรณรงค์ใดๆ อยู่พักหนึ่ง แต่ถ้ามีใครชวนและเขาเห็นด้วยกับการรณรงค์นั้นเขาก็คงเข้าร่วมแน่ๆ ส่วนการโดดร่มในการเปิดโอลิมปิกครั้งนี้เขาบอกว่าการที่ต้องโดดลงมาจากเฮลิคอปเตอร์เพื่อจะลงสู่สะพานนั้นเป็นเรื่องยากทีเดียว

 อ่านเรื่องราวของเขาเพิ่มเติมได้ที่ http://garyconnery.com/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net