Skip to main content
sharethis

ประชาชนพม่าหลายสิบคนเดินขบวนกลางย่างกุ้ง เพื่อรำลึกครบรอย 4 ปีของเหตุการณ์ปฏิวัติชายจีวร โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพม่ายังไม่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม ประชาชนพม่าหลายสิบคนเดินขบวนในนครย่างกุ้งวันนี้ เพื่อรำลึกครบรอบ 4 ปี เหตุการณ์ปฏิวัติชายจีวร (Saffron Revolution) ผู้เห็นเหตุการณ์ในย่างกุ้งกล่าวว่า ผู้เดินขบวนได้สวมเสื้อยืดสีเหลือง และเริ่มเดินขบวนตั้งแต่เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (13.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) จากย่านเจดีย์สุเหล่ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจของเมือง มุ่งสู่วัดกะบาอะเย เขตโอคกะลาปาเหนือ ของนครย่างกุ้ง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีประชาชนอีกกลุ่มจัดชุมนุมในพื้นที่โอคกะลาปาเหนือด้วย ทั้งนี้พระสงฆ์พม่าเป็นแกนนำจัดชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ทศวรรษ เมื่อเดือนกันยายนปี 2550 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะถูกกองกำลังของรัฐบาลพม่าปราบอย่างรุนแรง (ที่มา: Irrawaddy/September 26, 2011)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net