Skip to main content
sharethis

4 ก.ย. 54 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรภักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี มีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์หรืออาชีพที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่บ้านพักบริเวณย่านลาดพร้าว ด้วยข้อหาละเมิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “...” (เซ็นเซอร์) ซึ่งทางการอ้างว่ามีเนื้อหาหมิ่นเบื้องสูง สำนักงานกฎหมายราษฎร์ประสงค์ เปิดเผยว่า ล่าสุด สุรภักดิ์ยังถูกคุมขัง ณ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เนื่องจากถูกปฏิเสธไม่ให้ประกันตัว คดีดังกล่าว เป็นกรณีล่าสุดที่ถูกดำเนินคดีด้วยประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือ กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งมีโทษระหว่าง 3 ถึง 15 ปี และพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีโทษสูงสุด 6 เดือนถึง 5 ปี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net