Skip to main content
sharethis

วันนี้ (26 ก.ค. 53) กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.พิษณุโลก ได้ร่วมกันจัดงานวันคล้ายวันเกิดอดีตนายกทักษิณ ซึ่งมีอายุครบ 61 ปี และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนนักประชาธิปไตย ณ วัดธรรมจักร อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย  เป็นกันเอง

ในช่วงเวลา 09.30 น. มีการนัดรวมตัวคนเสื้อแดงที่วัดธรรมจักร โดยพี่น้องคนเสื้อแดงที่มาร่วมงานแต่ละคนได้หิ้วข้าวปลาอาหารมาเองเพื่อมาร่วมทำบุญ ภายในงานคนเสื้อแดงพิษณุโลกต่างพูดคุย สนทนาถึงสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน ไต่ถามสาระทุกข์สุขดิบ และพูดคุยถึงอนาคตและการต่อสู้ขอคนเสื้อแดง  จนถึงเวลาถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ หลังจากนั้นได้มีการกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมเมื่อเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา

ในเวลา 12.00 น. คนเสื้อแดงพิษณุโลก ร่วมกันจุดเทียนในวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีอายุครบ 61 ปี และร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิด เป่าเทียน และพูดคุยถึงความเป็นห่วงอดีตนายกฯ ทักษิณตามกลุ่มย่อยต่างๆ หลังจากเสร็จพิธี ผู้ร่วมงานได้ร่วมกันรับประทานอาหาร และพูดคุยกันตามจุดต่างๆ ในบริเวณวัด จากนั้นจึงพากันแยกย้ายกลับ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net