Skip to main content
sharethis

ถึงพี่น้องคนไทยเสื้อแดง

จากเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 รัฐบาลนำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะได้สั่งการสลายการชุมนุมหรือยึดพื้นที่คืน โดยใช้ทหาร รถหุ้มเกราะ และอาวุธสงคราม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 60 ราย และบาดเจ็บมากกว่าหนึ่งพันคน การสูญเสียชีวิตของสมาชิกในครอบครัว เพื่อน และญาติมิตรของคนไทยเสื้อแดงในครั้งนี้เป็นความสูญเสียครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ไทย เราเข้าใจความคับแค้นใจและความสูญเสียของท่านที่มากมายจนไม่สามารถคิดคำนวนเป็นตัวเลขได้

พวกเราต้องการประกาศให้ท่านพี่น้องคนไทยเสื้อแดงให้ทราบว่า ยังมีคนไทยอีกมากมายที่อยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศที่ได้ยินการเรียกร้องและได้เห็นการปกป้องสิทธิเสรีภาพทางการเมืองของท่านอย่างเต็มที่ แม้ว่าเราจะมีความคิดความเห็นแตกต่างกันในอุดมการณ์การเมือง อาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับวีธีการดำเนินการประท้วงของแกนนำเสื้อแดงที่ผ่านมา แต่พวกเราขอไว้อาลัยและร่ำไห้ไปพร้อมกับท่าน และขอประณามการกระทำของรัฐบาลอภิสิทธ์ที่ได้สั่งการทำร้ายทำลายชีวิตประชาชนคนไทยด้วยกันอย่างไร้หลักสิทธิมนุษยชน

แม้พี่น้องคนไทยเสื้อแดงจะพ่ายแพ้ในวันนี้ แต่ขอให้เก็บแรงไว้สู้ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้าจะดีกว่า อย่าได้เสียแรงและทำการจลาจลในเขตกรุงเทพและพื้นที่ต่างจังหวัดอีกเลย เพราะมันไม่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรแก่ประเทศชาติและประชาชนเลย พี่น้องคนไทยเสื้อแดงได้แสดงให้เราคนไทยอีกมากมายได้เห็นแล้วว่าการเรียกร้องและปกป้องสิทธิเสรีภาพทางการเมืองของท่านในครั้งนี้ไม่เสียเปล่า

เราเห็น เราได้ยิน เราร่ำไห้กับท่าน

                                                                                   ระพีพรรณ จั่นดี
                                                                                   New York, USA
                                                                                   20 พฤษภาคม 2553

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net