Skip to main content
sharethis

5 พ.ค. 53 - นายนิวัฒน์ ตังหงส์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานประสานความร่วมมือระหว่างรปะเทศ แจ้งข่าวประกาศของกรมการจัดหางาน กรณีบริษัท เอส.เอ.กรุ๊ป จำกัด ผู้รับอนุญาตจัดหางานให้คนไปทำงานในต่างประเทศ โดยมี น.ส.กรธิดา จงใจพระ กรรมการผู้จัดการ กระทำการแทนนิติบุคคลใบอนุญาตเลขที่ ต.34/2527 สำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 27/1-2 ซอยศูนย์วิจัย เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ใบอนุญาตใช้ได้ถึงวันที่ 28 มกราคม 2553 อยู่ระหว่างการต่ออายุใบอนุญาต

หากผู้ใดมีเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับการจตัดหางานของบริษัท เอส.เอ.กรุ๊ป ให้แจ้งนายทะเบียนจัดหางานกลางทราบภายใน 30 วัน เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป หากมีปัญหาสงสัยติดต่อสายด่วนกรมการจัดหางานโทร.1694

กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยต่อคนหางานที่ประสงค์จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศควรทบทวนก่อนว่า อาชีพปัจจุบันมั่นคงอยู่แล้วหรือมีรายได้พอสมควร มีครอบครัวที่อบอุ่นพร้อมหน้าพ่อ แม่ ลูก มีโรคประจำตัวหรือโรคร้ายแรงหรือไม่ อยากไปทำงานต่างประเทศเพราะเห็นคนอื่นเขาไปกันหรือไม่ ค่าจ้างที่จะได้นั้นคุ้มกับการเดินทางไปหรือไม่ และขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ทะเบียนฯ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด และสำนักงานจัดหางานเขตพื้นที่ 1-10 ใกล้บ้านก่อนตัดสินใจและติดต่อลงทะเบียน "ผู้ประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศ" เพื่อจได้รับการดูแลคุ้มครองคนหางานและลดปัญหาการถูกหลอกลวงโดยสายและนายหน้าเถื่อน

ทั้งนี้ ลงทะเบียนเพียงครั้งเดียว รายชื่อของท่านจะปรากฏอยู่ในระบบสารสนเทศของศูนย์ลงทะเบียนคนหางานฯ กรุงเทพมหานคร ทันทีคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนคือ มีอายุระหว่าง 20-40 ปี สุขภาพดีไม่มีโรคประจำตัวหรือโรคติดต่อร้ายแรง มีฝีมือในตำแหน่งที่จะลงทะเบียน มีความพร้อมที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศหลักฐานที่ใช้ในการลงทะเบียน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน หลักฐานการศึกษา ใบรับรองทดสอบฝีมือ

"ควรคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจไปทำงานต่างประเทศ" มีข้อสงสัยติดต่อสำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานเขตพื้นที่ 1-10 ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน และสายด่วน กรมการจัดหางาน โทร.1694

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net