Skip to main content
sharethis

เจ้าหน้าที่ไทยคมซึ่งขอสงวนชื่อแจ้งกับผู้สื่อข่าวประชาไทว่า กรณีที่บางพื้นที่เปิดพีทีวีไม่ได้เนื่องจากถูกสัญญาณแทรก ซึ่งผู้ที่จะทำเช่นนั้นได้ต้องมีเทคนิคและเครื่องมือพิเศษ ไม่ใช่บุคคลทั่วไป ยืนยันไทยคมยังไม่ตัดสัญญาณพีทีวี

เวลา 22.20 น. ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานว่า ขณะนี้สัญญาณโทรทัศน์ของพีเพิลชาแนลรับไม่ได้ในหลายพื้นที่ จึงได้สอบถามจากเจ้าหน้าที่ของสถานีดาวเทียมไทยคมรายหนึ่งซึ่งขอสงวนชื่อ ได้รับการชี้แจงว่า การที่สัญญาณรับไม่ได้ในบางพื้นที่อาจเกิดจากมีคนส่งคลื่นแทรกไปรบกวนสัญาณดาวเทียม แต่ยืนยันทางไทยคมไม่ได้ตัดสัญญาณ และเจ้าหน้าที่ในสถานีไทยคมยังเห็นหน้าจอพีทีวีปกติ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวระบุว่าเครื่องส่งสัญญาณแทรกไม่ได้หาได้ทั่วไปและเครื่องส่งต้องกำลังแรงพอสมควรและมีเจ้าหน้าที่เทคนิคที่รู้และเชี่ยวชาญด้านนี้ด้วย คนธรรมดาทั่วไปทำไม่ได้ และขณะนี้ในไทยคมมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายไฟฟ้า วิศวกรรม และรปภ.

ด้านพ.ต.อ. สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ หน่วยอรินทราช 26 เข้ามาเจรจากับแกนนำเสื้อแดงขอให้แกนนำช่วยตร. จราจรเคบลียร์ถนน จะให้จราจรทางเลนกลางของรัตนาธิเบศร์ไปได้ตามปกติ และไม่ให้จอดรถเพิ่มเนื่องจากทำให้จราจรติดขัด ส่วนเรื่องการมาชุมนุมในไทยคมนั้นก็ต้องให้เจ้าบ้านจัดการกันเองเพราะเป็นที่เอกชน

ล่าสุด แกนนำบนรถกระจายเสียงได้ปราศรัยว่า จะส่งม้าเร็วไปหาทหารที่ประจำการอยู่บริเวณสถานีบริการภาคพื้นของไทยค ลาดหลุมแก้วซี่งเป็นที่ ซึ่งมีทหารประมาณสองกองพัน เพื่อเจรจาให้หยุดส่งสัญญาณรบกวน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net