Skip to main content
sharethis

 

 

17 มี.ค.53  ตามที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนออกจากเวทีใหญ่ที่สะพานผ่านฟ้ามุ่งหน้าสู่บ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาถึงซอย 31 และซอย 33 ซึ่งจะเป็นทางเข้าสู่บ้านนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวอย่างแน่นหนาพร้อมรถคุมขังและแนวรั้วลวดหนาม โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำพยายามเจรจาต่อรองกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้เข้าไปใกล้บ้านนายกรัฐมนตรีมากที่สุด ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท้ายแถวผู้ชุมนุมอยู่บริเวณสยาม เซ็นเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างสองข้างทางมีผู้สนับสนุนคนเสื้อแดงใน กทม. ออกมายืนต้อนรับเช่นเคย ทั้งย่านสยามแสควร์ ชิลม นานา จนถึงอโศก นอกจากนี้ยังมีประชาชนในซอยสุขุมวิท 31 และ 33 ซึ่งเป็นบริเวณใกล้บ้านนายกรัฐมนตรีออกมาสนับสนุนคนเสื้อแดงด้วย
 
เวลาประมาณ 12.00 น.ขบวนผู้ชุมนุมได้เข้าไปใกล้ยังบริเวณหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ โดยแกนนำได้ทำการเทเลือดบริเวณประตูรั้ว แต่มีการฉีดน้ำออกมาจากภายในบ้านทันที ขณะเดียวกันมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งพยายามปาถุงเลือดรวมถึงขวดน้ำเข้าไปในบ้าน ทำให้มีการปาขวดกลับออกมา ขณะที่คนเสื้อแดงบางส่วนได้ตะโกนห้ามปรามไม่ให้ขว้างปา หรือเคลื่อนย้ายสิ่งของใดๆ

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ แกนนำประกาศจะนำขบวนเดินทางต่อไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อทวงถามเรื่องที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณกล่าวถึงการดักฟังโทรศัพท์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ได้ประกาศออกไมโครโฟนว่า แม้จะมีการละเมิดกติกาที่ตกลงกันไปบ้าง แต่ก็ต้องขอขอบคุณคนเสื้อแดงที่ให้ความเคารพการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุมนุมโดยสงบ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net