Skip to main content
sharethis
 
 
โซเว ผู้ไม่มีบ้านให้อยู่
 
 
ข่าวจากเว็บไซต์ http://www.news-record.com ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ชาวพม่าที่อพยพไปยังประเทศอเมริกา กลายเป็นผู้ที่ไม่มีบ้านอยู่คนแรก และต้องอยู่ข้างกำแพงของคณะผู้ดี
 
โซเว อยู่ที่ นอร์ท คาโรลีน่า ปัจจุบันต้องไปอยู่ข้างกำแพงของผู้ดี และต้องอยู่จนกว่าชาวคริสต์จัดกิจกรรมช่วงหน้าหนาวแล้วเสร็จ
 
มีการเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ผู้ที่รับผิดชอบในการอพยพคนประเทศพม่าไปอยู่อเมริกาไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หน่วยงานที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ ทำให้ไม่มีกำลังใจที่จะทำงาน ขณะที่ผู้ได้รับความเดือดร้อนมีข้อจำกัดเรื่องภาษานับเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้น
 
โซเว วัย 56 ปี เขาอพยพมาเมื่อปี 2007 และอยู่ในความดูแลของกลุ่มชาวคริสต์เตียนที่ชื่อ Lutheran Family Services เขาต้องเผชิญกับปัญหาอีกทั้งมีความกังวลใจและไม่มีกำลังใจ และช่วงระหว่างกลางเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เขาถูกส่งไปรวมกับกลุ่มผู้ไร้ที่อยู่อาศัย
 
หนึ่งในที่ทำงานกับองค์กรกล่าวว่า แม้เราจะเป็นองค์กรที่รับเขามาแต่ปัจจุบันไม่สามารถจะช่วยเหลืออะไรเขาได้
 
“สิ่งที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นเรื่องใหม่ แต่ไม่ใช่เรื่องสุดท้ายแน่”
 
โซเว ละทิ้งบ้านเกิดแล้วอพยพไปยังอเมริกา และเข้าไปทำงานในที่แห่งหนึ่ง ช่วงหลังได้อาศัยอยู่กับเพื่อน เขาเป็นคนที่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษ และไม่สามารถอ่านได้ หลังจากเพื่อนเขาได้ย้ายไปที่อื่นเขาต้องอยู่คนเดียว ตอนหลังเขาถูกแยกให้ออกจากที่เขาอยู่เดิม
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net