Skip to main content
sharethis
 
เว็บไซต์ไทยรัฐ รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ศาลาประชาคมบ้านภูมิซรอล ม.12 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 26 ของไทย พร้อมด้วยนายนพดล ปัทมะ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคณะ เดินทางไปพบกับประชาชนชาวบ้านในตำบลชายแดน อ.กันทรลักษ์ เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 19 ก.ย. โดยมี ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ทุกคนร่วมให้การต้อนรับ ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดง ให้กำลังใจร่วม 1,000 คน
สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ชุมนุมกันเพื่อขึ้นไปอ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือถึงทหารบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยเรียกร้องให้ทหารผลักดันทหารและประชาชนชาวกัมพูชาที่ปลูกสร้างบ้านเรือน อยู่ในพื้นที่พิพาท ด้านทิศตะวันตกของปราสาทเขาพระวิหาร จนเกิดการปะทะกับชาวบ้านที่คัดค้านการกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย  นายสมชายและคณะจึงได้เดินทางไปพบปะเพื่อเป็นการปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ชาวบ้าน  จากนั้นคณะของอดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ มอบข้าวสารแก่ทหารกองกำลังสุรนารี ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตยของชาติอยู่ชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ทหารกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องผืนแผ่นดินไทย
 
 
................................
ที่มา : เว็บไซต์ไทยรัฐ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net