Skip to main content
sharethis

ก้าวไกลแจง ไม่เคยให้การสนับสนุนขบวนการต่อต้านรัฐบาลกัมพูชา หลังถูกกลุ่มการเมืองกัมพูชากล่าวหาว่ากระทำการเข้าข่ายแทรกแซงกิจการภายใน

29 ธ.ค. 2566 จากที่วานนี้ (28 ธ.ค.) สื่อท้องถิ่นกัมพูชา Khmer Times รายงานข่าวว่า กลุ่ม Khmer Unity Great Nation Party (KUGNP) ซึ่งประกอบไปด้วย 7 พรรคการเมืองและ 6 องค์กรภาคประชาสังคม เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ตรวจสอบการดำเนินกิจกรรมของพรรคก้าวไกล โดยกล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลได้ให้การสนับสนุนขบวนการต่อต้านรัฐบาลกัมพูชานั้น

วานนี้ ทีมสื่อพรรคก้าวไกลชี้แจงต่อสื่อมวลชนโดยยืนยันว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยพรรคไม่เคยจัดหรือให้การสนับสนุนกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองในกัมพูชา 

ทีมสื่อพรรคก้าวไกลระบุด้วยว่า ในเชิงหลักการ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลจะมีปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มการเมืองและพรรคการเมืองต่างๆ ทั่วโลกอยู่เป็นประจำ เพื่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับแนวคิดด้านประชาธิปไตยและการทำงานการเมือง แต่พรรคก้าวไกลไม่เคยมีการทำข้อตกลงทวิภาคีกับกลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองใดๆ ความร่วมมืออย่างเป็นทางการของพรรคก้าวไกลกับพรรคหรือกลุ่มการเมืองต่างประเทศ จะอยู่ภายใต้ขอบเขตของการที่พรรคก้าวไกลเป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือข่ายพรรคการเมืองสังคมประชาธิปไตยเอเชียแปซิฟิก (SocDem Asia Pacific) และเป็นส่วนหนึ่งของ Progressive Alliance ซึ่งเป็นเครือข่ายของพรรคการเมืองฝ่ายก้าวหน้าในระดับโลก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net