Skip to main content
sharethis


ประชาไท—11 ก.พ. 2549 ผู้ชุมนุมกว่า 40000 คนชุมนุมกันเพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง นายไกรศักดิ์ ชุณหวัณ จวกทีวีช่อง 3 5 7 9 และไอทีวี เห็นผู้ชุมนุมเป็นผี ไม่มีตัวตน เมินเฉยที่จะรายงานจำนวนผู้ชุมนุมและการชุมนุม

 


ด้านนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทองขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีคนไหนที่ถูกประชาชนด่ามากขนาดนี้ และจากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีคนไนที่ถูกประชาชนออกมาขับไล่จำนวนมากขนาดนี้ แล้วยังดำรงตำแหน่งอยู่ได้


 


"ผมขอพยากรณ์ว่า ไม่เกินสิ้นเดือนนี้ ถ้าหากสิ้นเดือนนี้ยังอยู่ได้ ผมก็ถือว่าเก่งเกินไปแล้ว" ส.ว.กรุงเทพฯ กล่าว


 


นายสุริยะใส กตะศิลา กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท. ทักษิณ พูดในรายการนายกฯ คุยกับประชาชน ในช่วงเช้าว่าจะให้ประชาชนลงมติว่าจะแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่พร้อมกันกับการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ว่า นายกฯ ทักษิฯไม่ได้เปิดเผยว่า ส.ว. ที่จะเลือกตั้งในวันที่ 19 เม.ย. นั้น เป็นบัญชีที่ 4ของพรรคไทยรักไทยโดยบีญชีที่ 1 คือ บัญชีรายชื่อ ส.ส. บัญชีที่ 2 คือบัญชีส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อบัญชีที่ 3 คือบัญชีทีมผู้ปฏิงานของไทยรักไทย และบัญชีที่ 4 ซึ่งไม่เคยเปิดเผยก็คือ บัญชี ส.ว. ในโควตาของไทยรักไทย


 


นายสุริยะใสประกาศด้วยว่า พ้นจากการล้มระบอบทักษิณแล้ว ประชาชนต้องช่วยกันล้มระบอบทักษิณ ซึ่งปะรกอบไปด้วย ความเชื่อเรื่องอำนาจเผด็จการ บูชาทุนนิยมข้ามชาติ และ มองประชาชนเป็นเพียงลูกค้าบริษัท ดังนั้นระบอบทักษิณไม่มีโอกาสที่จะซึมซับประชาธิปไตยได้เพราะ นายกทักษิณเชื่อว่าอำนาจอธิปไตยซื้อขายได้ และได้ถูกแปรรูปเป็นการบริโภคที่เฉื่อยเนือย


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net