Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2566 สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี ทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจเกิน 100 วัน โดยระบุข้อความว่า  

หลังจากเปิดรับฟังคำถามจากประชาชนที่ข้องใจเรื่องกรณีนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร  อยู่รักษาตัวนอกเรือนจำแบบเกินงาม ผมเห็นว่า กมธ. ติดตามงบประมาณ ที่มี คุณณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ก้าวไกลเป็นประธาน  สมควรรักษาผลประโยชน์งบประมาณแผ่นดิน ด้วยการมีหนังสือเชิญ ผู้บริหาร รพ.ตำรวจ มาพบกรรมาธิการ เพื่อตอบคำถามในประเด็นเหล่านี้

1. ห้องพักที่ใช้ให้แก่คนไข้ VVIP ชั้น 14  มีงบประมาณในการก่อสร้างเท่าไร  ค่าตกแต่งเท่าไร  ใช้งบประมาณส่วนใด  มีระเบียบการเข้าใช้อย่างไร มีการคิดค่าเช่าวันละเท่าไร  ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ให้บริการแก่ผู้ป่วยกี่ราย เป็นผู้ป่วยจากราชทัณฑ์ส่งตัวมากี่ราย

2. ตั้งแต่คุณทักษิณมาพักรักษาตัวในฐานะคนไข้พิเศษ 100 วัน  ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแล้วเป็นเงินเท่าไร  รพ.ตำรวจต้องใช้งบประมาณในการรักษาเท่าไร และจ่ายเบี้ยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยไปแล้วเท่าไร

3. ขอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในด้านการสนับสนุนโรงพยาบาลตำรวจการรักษาพยาบาลของตำรวจในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาว่าใช้จ่ายในเรื่องใดบ้าง และมีผลการดำเนินการอย่างไร

4. เสนอให้ กมธ. ติดตามงบประมาณ ไปเยี่ยมชม รพ.ตำรวจ และขอชมสภาพห้องพักผู้ป่วย VVIP ชั้น 14 โดยไม่เป็นการรบกวนคนไข้ที่รักษาตัวในพื้นที่ดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net