Skip to main content
sharethis

'แพทองธาร' เผย 'ทักษิณ' อยู่ระหว่างการพักฟื้นที่โรงพยาบาลตำรวจ ระบุยังไม่ทราบเรื่องพระราชทานอภัยโทษ 5 ธ.ค.นี้ - รมว.ยุติธรรม ปัดตอบครบ 100 วัน ทักษิณขอรักษาตัว - 'สมชัย' ชี้หาก รบ.ไม่ชี้แจง เชื่อระบบยุติธรรมพังทลาย - แกนนำ คปท. ถามเราจะนิ่งเฉยไปอีกนานแค่ไหน

30 พ.ย. 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจครบ 100 วัน ว่า ขณะนี้นายทักษิณ อยู่ระหว่างการพักฟื้น ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะได้รับพระราชทานอภัยโทษในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ นางสาวแพทองธาร ระบุว่า ยังไม่ได้ยินอย่างนั้น ก่อนจะเดินเข้าประชุม คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติทันที

รมว.ยุติธรรม ปัดตอบครบ 100 วันทักษิณขอรักษาตัว

เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่าที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ถึงกรณีที่ครบกำหนด 100 วัน การขอรักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะมีการขอพักโทษ โดย พ.ต.อ.ทวี ตอบกลับสั้นๆ ว่า "ไม่มีครับ" ก่อนเดินหนีออกจากวงสัมภาษณ์ทันที โดยระบุว่า "ติดภารกิจงานต่อ"

'สมชัย' ชี้หาก รบ.ไม่ชี้แจงความจำเป็นทักษิณอยู่ รพ.ตำรวจ ครบ 100 วัน เชื่อระบบยุติธรรมพังทลาย

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่านายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่าประเด็นคุณทักษิณอยู่ห้องวีไอพี ของ รพ. ตำรวจ ครบ 100 วัน หลังจากย่างเท้าเข้าเรือนจำไม่กี่ชั่วโมง

หากไม่สามารถชี้แจงให้ทราบถึงข้อเท็จจริง ถึงความจำเป็น วิกฤต เร่งด่วน ที่นักโทษคนหนึ่ง ได้อภิสิทธิ์เหนือนักโทษคนอื่นได้แล้ว สาเหตุที่คนอาจคิดกันไป อาจเป็นว่าเพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคหลักในรัฐบาล และมีนายเศรษฐา ทวีสิน จากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วิกฤตจะไม่จบที่คุณทักษิณ แต่จะเป็นวิกฤตต่อรัฐบาลและตัวคุณเศรษฐาเอง

พรรคและคน มาแล้วก็ไป แต่การพังทลายความเชื่อมั่นของคนต่อสถาบันการเมือง ระบบยุติธรรม นั้นยิ่งใหญ่กว่าและกู้คืนยาก และเป็นการพังทลายระบบยุติธรรม จากพรรคที่บอกว่าตัวเองเป็นพรรคประชาธิปไตย มุ่งมั่นความยุติธรรม ต้องการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

แกนนำ คปท. ถามเราจะนิ่งเฉยไปอีกนานแค่ไหน

เว็บไซต์ไทยโพสต์ รายงานว่านายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า 100 วันสำหรับความยุติธรรมที่จางหาย

100 วันที่ นช.ทักษิณ ชินวัตร โดนคดีติดคุกแต่ถูกขังในโรงพยาบาลตำรวจ

100 วันที่ ทวี สอดส่อง ภูมิธรรม เวชยชัย เศรษฐา ทวีสิน ไม่รู้ว่านักโทษอยู่ที่ไหน

เราจะนิ่งเฉยให้ระบอบทักษิณอยู่เหนือกฎหมายไปอีกนานเท่าไหร่ ความปรองดองถ้ายังเงียบต่อความอยุติธรรมของทักษิณ ก็ควรเอาธูปเทียนดอกไม้ไปขอขมาทักษิณ แล้วขอร้องให้ทักษิณสร้างความปรองดองให้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net