Skip to main content
sharethis

'ประยุทธ์' ยืนยันอยู่บ้านหลวงต่อตามระเบียบของกองทัพบก หากมีการไปแก้กฎกระทรวงตนก็พร้อมออก การที่กองทัพบกจะดูแลผู้บังคับบัญชาเป็นกติกาเหมือนเดิมอยู่แล้ว

 

22 มิ.ย. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กับสื่อกรณีคืนบ้านหลวงหลังพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะย้ายออกจากบ้านพักหลวงของกองทัพบก กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "เป็นเรื่องของกติกาเดิมที่มีอยู่แล้ว ถ้าจะแก้ไขก็ต้องไปแก้กฎกระทรวง มันเป็นระเบียบของกองทัพบก ฉะนั้นการที่เขาจะดูแลผู้บังคับบัญชา มันเป็นกติกาเหมือนเดิม ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนไป ตนก็พร้อมออก"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 ทั้งนี้ ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทยได้จี้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ คืนบ้านพักหลวงของกองทัพบก กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ และจ่ายค่าน้ำค่าไฟเองเช่นเดียวกับประชาชนปกติ เนื่องจากไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรได้รับอภิสิทธิ์เหนือคนอื่น และไม่สามารถอ้างว่าเพื่อความปลอดภัยของผู้นำประเทศ หรือผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศและส่วนรวม ตรีชฎายืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ หมดเวลาการได้ประโยชน์จากพักอาศัยบ้านหลวง ไม่ต้องเสียค่าน้ำ ค่าไฟ และอื่นๆ ที่มาจากภาษีของประชาชนแล้ว

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net