Skip to main content
sharethis

ยา ช่างภาพสเปซบาร์ ได้รับหมายเรียกรับทราบข้อหาคดี “สว.เสรี” แจ้งความหมิ่นประมาท คาดตามถ่ายภาพนักกิจกรรมเรียกร้อง สว.โหวตนายกฯ ตามเสียงประชาชนที่ตลาดเสรี 2

29 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ณัฐพล พันธ์พงสานนท์ หรือยา ช่างภาพของสเปซบาร์ ว่าตนได้รับหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาจาก สน.วัดพระยาไกร โดยหมายดังกล่าวระบุว่าเป็นคดีข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ โดยมีผู้แจ้งความดำเนินคดีคือ เสรี สุวรรณภานนท์ วุฒิสมาชิก

นอกจากยาจากสเปซบาร์แล้ว เมื่อวานนี้ณัฐพล เมฆโสภณ หรือ เป้ นักข่าวประชาไท ได้รับหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่เสรีเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ทำให้ทราบว่าในขณะนี้คดีนี้มีผู้ต้องหาร่วมกันทั้งหมด 3 คนแล้ว โดยมีโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือเก็ต สมาชิกกลุ่มโมกหลวงริมน้ำร่วมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คดีนี้คาดว่าจะเป็นกรณีเดียวกับที่ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนจาก สน.วัดพระยาไกรเข้าแจ้งข้อกล่าวหากับโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือเก็ต สมาชิกกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 จากการไปทำกิจกรรมที่ตลาดเสรี 2 ซึ่งมีเสรีเป็นหุ้นส่วนและเป็นกรรมการผู้อำนาจเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2566 กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเรียกร้องให้ สว.ฟังเสียงประชาชนในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเก็ต 3 ข้อหาคือ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา-ทำให้เสียทรัพย์-ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และผู้กล่าวหาโสภณคือเสรีเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ยา เป็นช่างภาพจากสเปซบาร์ที่ไปติดตามถ่ายภาพการทำกิจกรรมดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net