Skip to main content
sharethis

‘บุ้ง’ อดอาหาร-น้ำครบ 10 วัน  ฉี่เป็นสีส้มแดงเข้ม ยืนกรานปฏิเสธทุกการรักษา แพทย์เตือนเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

5 ก.พ. 2567 เวลา 16:15 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนทวีตอัปเดตอาการของ เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ที่ถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และได้ทำการการอดอาหารและน้ำเพื่อประท้วงศาลมาครบ 10 วันแล้ว 

โดยช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา (2 ก.พ.) เนติพรถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปตรวจอาการที่ รพ. ราชทัณฑ์ จากนั้นถูกพาตัวกลับเรือนจำทันที

หลังอดอาหารครบ 10 วัน เนติพรมีอาการ คอแห้งหนืด ไม่ค่อยมีแรง ผิวหนังแห้งและมีบางส่วนลอกออกมา มีอาการกรดไหลย้อน เรอเปรี้ยว ปัสสาวะกะปริปกะปรอย และปวดท้องทั้งสองข้าง แพทย์จึงทำการตรวจปัสสาวะ พบว่า ปัสสาวะมีส้มแดงเข้มและขุ่น ซึ่งแพทย์ระบุว่าเป็นภาวะกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ทำให้มีเม็ดเลือดขาวปนออกมาในปัสสาวะด้วย

ทั้งนี้เนติพรปฏิเสธทุกการรักษา ไม่รับน้ำเกลือผ่านหลอดเลือด ไม่ทานยาฆ่าเชื้อรวมถึงยาสำหรับเคี้ยวลดอาการกรดไหลย้อน โดยแพทย์ระบุว่า หากไม่ทานยาฆ่าเชื้อ เนติพรอาจเกิดภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดได้

สุดท้ายเนติพรยืนยันว่า ถ้าตนจะเสียชีวิตก็ไม่เป็นไรเพราะจะได้ประจานความอยุติธรรมของศาล กระบวนการยุติธรรม และเรือนจำของประเทศไทย พร้อมทิ้งท้ายว่า ไม่รู้ว่าร่างกายของตนเองจะทนไหวถึงวันไหน แต่ขอให้ทุกคนตระหนักว่าการมีผู้พิพากษาที่ไม่ยุติธรรม คนที่ตกเป็นเหยื่อ คือ คนไทยทุกคน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net