Skip to main content
sharethis

สำนักงาน กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ร่วมมือผลักดันแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับคนพิการ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการโทรคมนาคมอย่างเท่าเทียม ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเทอร์เน็ตและโทร ความเร็วสูงสุด 8 GB โทร 100 นาที ราคาเดือนละ 66 บาท

27 เม.ย. 2567 ทีมสื่อ กสทช. แจ้งข่าวว่านายต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พร้อมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AIS บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ True Move H ร่วมแถลงแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่ และส่วนลดราคา สำหรับคนพิการ ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ กรุงเทพมหานคร

นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กสทช. กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ผลักดันและส่งเสริมให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จัดทำแพ็กเกจเสริม และส่วนลดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนในหลายรูปแบบ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนประชาชนกลุ่มคนพิการทุกประเภท รวมถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้สามารถเข้าถึงบริการโทรคมนาคมได้ในราคาประหยัด และใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดได้ไม่เกิน 10 GB ซึ่งคนพิการทุกประเภทสามารถติดต่อรายละเอียดผ่านผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย ได้แก่ AIS, NT และ True Move H ได้ตั้งแต่วันนี้

“สำนักงาน กสทช. มีหน้าที่สำคัญในการส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการให้บริการโทรคมนาคมพื้นฐาน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงบริการโทรคมนาคมรวมถึงคุ้มครองผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการ ซึ่งต้องใช้โทรศัพท์มือถือ และเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตเหมือนบุคคลทั่วไป เพราะโทรศัพท์มือถือกลายเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการดำรงชีวิตของคนทุกกลุ่มให้สามารถสื่อสาร เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และต่อยอดการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย แพ็กเกจส่งเสริมการขายที่ออกมาเฉพาะกลุ่มคนพิการน่าจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกลุ่มนี้ได้” นายต่อพงศ์ กล่าว

สำหรับแพ็กเกจของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS ได้ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเทอร์เน็ตและโทร ความเร็วสูงสุด 8 GB โทร 100 นาที ราคาเดือนละ 66 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

True Move H ได้ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเทอร์เน็ตและโทร ความเร็วสูงสุด 8 GB โทร 100 นาที ราคาเดือนละ 66 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วน NT ไม่ได้มีรายการส่งเสริมการขายสำหรับคนพิการทุกประเภท แต่มีมาตรการให้ส่วนลดสำหรับกลุ่มคนพิการที่สมัครแพ็กเกจทั่วไป และพิจารณาส่วนลดให้เป็นรายกรณีไป

ทั้งนี้ คนพิการทุกประเภท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถแสดงบัตรประจำตัวคนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่ายทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้และสามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามช่องทางของผู้ให้บริการทุกเครือข่าย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net