Skip to main content
sharethis

‘บุ้ง-เนติพร’ อดอาหาร-น้ำประท้วงครบสัปดาห์ ร่างกายทรุดอย่างต่อเนื่อง พร้อมฝากพินัยกรรมถึง ‘หยก-ธนลภย์’ และ ‘พี่สาว’

2 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 19:48 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานอาการของ เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ซึ่งได้อดอาหารและน้ำประท้วงเข้าสู่วันที่ 7 ว่า  ร่างกายเนติพรทรุดลงต่อเนื่อง ไม่สามารถลุกขึ้นเดินได้ด้วยตนเองต้องนั่งบนรถเข็นให้อาสาพยาบาล 4-5 คน คอยพยุงและเข็นระหว่างออกมาพบทนายความ อาการโดยทั่วไปของเนติพร คือ มือและเท้าชาโดยไม่ทราบสาเหตุ น้ำหนักลดลงเหลือ 75 กก. ปัสสาวะไม่ออก นอนไม่หลับช่วงกลางคืน และเมื่อวานได้มีการอาเจียนหลายรอบเป็นสีส้ม

ซึ่งช่วงเช้าของวันนี้ เนติพรได้พบแพทย์ก่อนออกมาพบทนายความโดยแพทย์แจ้งว่าค่าเลือดของเนติพรยังคงปกติ ส่วนค่าอื่นๆ ไม่ทราบแน่ชัด โดยมีกำหนดพบแพทย์อีกครั้งในวันจันทร์ (5 ก.พ. 2567)

นอกจากนั้น เนติพรยังเล่าว่า เมื่อวานขณะที่ตนนอนหลับตาพักผ่อนอยู่ ผู้คุมพยายามเอาน้ำหวานใส่ไซริงค์มาหยดที่ปากของตน เมื่อเนติพรรู้สึกตัวจึงเม้มปากไว้และไม่ทันเห็นว่าเป็นใคร เพราะสายตาพร่ามัวขณะลืมตา 

ทั้งนี้ เนติพรยืนยันว่าจะใช้ชีวิตของตนประจานความไม่ยุติธรรมของศาล พร้อมยืนยันข้อเรียกร้อง คือ ต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และได้ให้ทนายความจัดทำพินัยกรรมและได้เซ็นพินัยกรรมมอบทรัพย์สินให้ ธนลภย์ (หยก) และพี่สาวของตน หากถึงแก่ชีวิต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net