Skip to main content
sharethis

'เศรษฐา' ยืนยันเดินหน้าช่วยเหลือตัวประกันคนไทยในอิสราเอล พร้อมกำชับแก้ปัญหาหมูเถื่อนต้องสืบสวนขยายผลให้ถึงรายใหญ่


เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

5 ธ.ย. 2566 เว็บไซต์รัฐบาลไทย รายงานว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวว่า ได้หารือ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการสูงสุดหารือในด้านความมั่นคงที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามสถานการณ์ความมั่นคงชายแดน ในทุกด้านรวมถึงสถานการณ์ชายแดน ไทย-เมียนมา และขอบเขตที่กองทัพจะมาช่วยดำเนินการได้ เช่น การแก้ปัญหายาเสพติด และปัญหาเรื่อง PM 2.5 

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ปัญหา PM 2.5 เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจากการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยถึงปัญหานี้ โดยจะต้องร่วมมือกันระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และฝ่ายความมั่นคง ที่ต้องดูแลเรื่องของการเผาป่าและหลายๆ เรื่อง 

สำหรับการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลที่ยังถูกจับเป็นตัวประกันนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า เข้าใจว่า ต้องรอให้มีการพักหยุดยิง เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตรายในการลำเลียงตัวประกันออกมา พร้อมย้ำถึงกระแสข่าว และข้อกังวลว่า แรงงานไทยที่เหลือจะไม่ได้รับการปล่อยตัวนั้น นายกฯ  ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง  

ในส่วนของความคืบหน้าแก้ปัญหาหมูเถื่อน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต้องสอบถามทางกระทรวงยุติธรรม โดยได้กำชับไปแล้วว่าเรื่องนี้ต้องขยายผลให้ถึงรายใหญ่ให้ได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net