Skip to main content
sharethis

ปวินแจ้งตำรวจญี่ปุ่นหลัง “ชินภัสร์” จากพรรครวมไทยสร้างชาติและยังเป็นโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรมไปยืนถือป้าย “ตามหา Pavin” ที่โอซาก้า เหตุกังวลเรื่องความปลอดภัยหลังเคยถูกบุกทำร้ายถึงห้องพักในเกียวโตกลางดึกเมื่อปี 62

15 ต.ค.2566 เวลา 9.36 น. ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกียวโตและเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองไทยโพสต์ทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาว่าได้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นกรณีที่ ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา ผู้สมัคร สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติและโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม โพสต์ภาพที่ตนไปยืนถือป้ายกระดาษที่เขียนข้อความ “ตาม Pavin” ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นขณะเดินทางท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา

“ดิชั้นตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นที่ดูแลคดีดิชั้นอยู่ ในกรณีที่มีนักการเมืองสอบตกจากไทย ที่ถือป้ายตามหาดิชั้นที่โอซาก้า ดิชั้นไม่สนใจว่านี่คือมุก คือการแซะ หรือแค่ทำคอนเท้นต์ แต่ดิชั้นคิดว่า ความปลอดภัยของดิชั้นต้องมาก่อน หลังจากที่เคยถูกทำร้ายถึงในที่พักแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นไม่นิ่งนอนใจ จะเดินทางมาพบดิชั้นต้นสัปดาห์หน้าค่ะ” ปวินระบุถึงเหตุผลที่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นครั้งนี้

ศาลเกียวโตพิพากษาจำคุก 20 เดือน ชายที่บุกทำร้าย 'ปวิน' แต่ยังต้องสืบหาผู้ว่าจ้างต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ปวินเคยถูกชายบุกทำร้ายร่างกายขณะนอนหลับในห้องพักของตนในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2562 ซึ่งภายหลังมีการติดตามจับกุมชายชาวญี่ปุ่นชื่อทัตสึฮิโกะ ซาโตะวัย 43 ปีได้และเมื่อ 8 มิ.ย.2565 ศาลเมืองเกียวโตมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกเป็นเวลา 20 เดือนตามความผิด2 ข้อหาคือบุกรุกเคหสถานและทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตามชายคนดังกล่าวยังให้การปฏิเสธว่าใครเป็นผู้จ้างวานเนื่องจากกังวลความปลอดภัยของตนเอง

ทั้งนี้หลังจากปวินโพสต์แจ้งดังกล่าวเวลา 13.35 น.วันเดียวกัน ชินภัสร์โพสต์ตอบโต้กรณีดังกล่าวว่าปวินเล่นบทเหยื่อและสร้างข่าวปลอมจนเคยตัวด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net