Skip to main content
sharethis

คนร้ายขับมาจอดทิ้งกลางสี่แยกอรกานต์ ถนนข้ามทางรถไฟ ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ก่อนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป คล้อยหลังเกิดระเบิด โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

 

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่าเมื่อเวลา 20.07 น. วันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 2566 พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผู้กำกับการ สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งเกิดเหตุ “คาร์บอมบ์” ที่บริเวณสี่แยกอรกานต์ หมู่ 1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเซิ่งหมู่สุไหงโก-ลก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบตัวถังของรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนยังมีไฟลุกไหม้อยู่ และมีเศษซากชิ้นส่วนของรถยนต์เก๋ง ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนเป็นรัศมีกว้าง 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นการจราจร และกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพราะอาจมีระเบิดลูกสอง

ขณะเดียวกันก็ต้องปิดกั้นพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานอย่างละเอียดในวันรุ่งขึ้น

จากการสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีคนร้าย 1 คน ขับรถยนต์เก๋งติดตั้งระเบิดแสวงเครื่องมาจากเส้นทางสายข้างโรงเรียนบุญลาภนฤมิตร ตรงไปบริเวณถนนพาดทางรถไฟ เมื่อถึงบริเวณกลางสี่แยกอรกานต์ คนขับได้จอดรถยนต์เก๋งทิ้งไว้ แล้วเปิดประตูวิ่งไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่ขับตามหลังมา แล้วหลบหนีไปทันที โดยขี่รถมุ่งหน้าไปตามเส้นทางจุดตรวจน้ำตก เมื่อไปผ่านประมาณ 1 นาที รถยนต์ที่จอดทิ้งไว้กลางสี่แยกได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีที่ไม่มีผู้ใดใช้ยานพาหนะผ่านไปมาในจังหวะนั้น จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสันนิษฐานว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายและความปั่นป่วนในพื้นที่ โดยคนร้ายไม่ได้มุ่งสังหารหรือต้องการชีวิตผู้ใด โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมองไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์โกดังเก็บพลุ ประทัด และดอกไม้ไฟระเบิดครั้งรุนแรงที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อ 7 วันก่อน (29 ก.ค.) ซึ่งมีการเชื่อมโยงถึงขบวนการจ่ายส่วยสินค้าผิดกฎหมาย มีการสั่งย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net