Skip to main content
sharethis

'กรณ์ จาติกวณิช-วรวุฒิ อุ่นใจ' หัวหน้าและรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ประกาศลาออกจากพรรค คาดเพราะพลาดเป้า ส.ส.ต่ำสิบ จึงแสดงสปิริต จ่อประชุมหารือกลับมาใช้ชื่อ ‘ชาติพัฒนา’ เหมือนเดิม

25 มิ.ย. 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า หลังช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ได้เข้าพบและยื่นจดหมายถึง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อขอบคุณในความไว้วางใจที่ท่านได้มอบให้

ทั้งนี้ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ทุกคะแนนเสียงที่ได้สนับสนุนแนวคิดทางการเมืองของพวกเรา ตนเองจะสนับสนุนนโยบายทั้งหมดที่ได้นำเสนอในสถานะประชาชนคนหนึ่งต่อไป และตลอดช่วง 18 ปีที่ผ่านมา รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสรับใช้ประชาชนและประเทศที่ตนรักในฐานะนักการเมืองคนหนึ่งที่มาจากการเลือกตั้ง 

“ผมขอขอบคุณทุกๆ คน ที่ช่วยผมทำภารกิจนี้มานับแต่ปี 48 บ้านเมืองเรายังมีปัญหาอีกมากมายรอการแก้ไข ผมขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนนักการเมืองจากทุกพรรค และขอให้กำลังใจเป็นพิเศษแก่นักการเมืองที่กำลังจะเริ่มทำงานในสภาฯ เป็นครั้งแรก อย่าให้ความต้องการเอาชนะครอบงำจิตใจและการแสดงออกของท่านจนเกินไป ทำงานด้วยการสร้างพลังบวกร่วมกันในสังคมให้ได้ ผมจะคอยเป็นกำลังใจ” ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ช่วงนี้ขอพาครอบครัวไปพักผ่อน ติดหนี้ที่บ้านไว้เยอะครับ ขอบคุณทุกๆ คนจากใจ

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าต่อมานายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แชร์โพสต์ของ นายกรณ์ จาติกวณิช ที่ได้โพสต์แจ้งลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมระบุว่า "คุณ​กรณ์​ได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคก็ลาออกด้วยเช่นกันครับ

ก็คงทำบทบาทในฐานะ ผู้สนับสนุนธุรกิจ SME และผู้ประกอบการไทย ในบทบาทของนักธุรกิจ​เอกชนแบบที่ทำมาตลอดชีวิตครับ

ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนครับ" 

คาดเพราะพลาดเป้า ส.ส.ต่ำสิบ จึงแสดงสปิริต จ่อประชุมหารือกลับมาใช้ชื่อ ‘ชาติพัฒนา’ เหมือนเดิม

สำนักข่าวไทย รายงานอ้างแหล่งข่าวจากพรรคชาติพัฒนากล้า หลังจากที่ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ลาออก ว่า ข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ นายกรณ์ ได้โพสต์ชี้แจงต่อสาธารณะ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการทะเลาะเบาะแว้งและมีการพูดคุยกันดี ทั้งนี้ก่อนที่นายกรณ์ จะลาออก ก็ได้มีการแจ้งและพูดคุยกับทางพรรคด้วยดี

รายงานข่าวระบุอีกว่า เหตุผลของการลาออก มาจากผลการเลือกตั้งที่ไม่ได้เป็นไปตามเป้าเดิม ที่จะพา ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง ซึ่งถือว่าพลาดเป้าไปมาก ดังนั้นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายกรณ์ ถือว่าเป็นการแสดงสปิริต

อย่างไรก็ตาม คาดว่าสัปดาห์หน้าทางพรรคฯ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคฯ คนใหม่ รวมถึงพิจารณาแนวทางที่จะเปลี่ยนชื่อพรรค กลับมาเป็นพรรคชาติพัฒนาเหมือนเดิมหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net