Skip to main content
sharethis

พูดคุย 'ณัฐกร วิทิตานนท์' ในประเด็น กรุงเทพมหานครองค์กรปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษซึ่งไม่พิเศษ และมหานครที่ไม่ได้มีสองชั้น รวมถึงวิเคราะห์พฤติกรรมการเลือกตั้งท้องถิ่นแบบถ่วงดุลการเมืองระดับชาติ และฐานที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์?

หลังจากที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยออกมาระบุว่า เตรียมหารือ กกต. 21 ก.พ.นี้ เพื่อเคาะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ก่อนเสนอครม.อนุมัติ คาดวันเลือกตั้งในช่วงเดือน พ.ค.65 รวมทั้งหลายพรรคการเมืองหรือผู้สมัครอิสระเริ่มรณรงค์หาเสียงมากขึ้นนั้น

ในโอกาสนี้ ประชาไท ชวนสนทนากับ ณัฐกร วิทิตานนท์ นักวิชาการที่ศึกษาการเมืองท้องถิ่นจากภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อร่วมประเมินว่ามีอะไรน่าจับตากับสถานการณ์นี้ และวิเคราะห์แคนดิเดตที่เสนอตัวลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

รวมทั้ง ก่อนหน้านี้มีเลือกตั้งท้องถิ่นมา 3 สนามแล้ว เลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. มีความเหมือนและต่างอะไรกับ อปท. อื่น โดยเฉพาะ อบจ. และ มองผลการเลือกตั้งซ่อม 3 สนาม สะท้อนอนาคตการเมืองไทยอย่างไร โดยเฉพาะผลการเลือกตั้งซ่อมที่หลักสี่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net