Skip to main content
sharethis

บริษัทในรัฐฟลอริดาจะมอบบ้านหลังใหม่ 2 หลัง เป็นโบนัสให้พนักงาน ก่อนมีสิทธิ์ลุ้นต้องอบรมทักษะการเงินและบำเพ็ญประโยชน์ ซีอีโอบริษัทระบุว่า "หากเราดูแลคนของเรา พวกเขาก็จะทำเพื่อเรามากกว่างบประมาณด้านการตลาดใดๆ"


ที่มาภาพประกอบ: Pxhere (CC0)

17 ธ.ค. 2564 ในสหรัฐอเมริกาหลายบริษัทกำลังประสบปัญหาการสรรหาพนักงานใหม่และการรักษาพนักงานเดิมไว้ นับตั้งแต่เกิดปรากฏการณ์ 'การลาออกครั้งใหญ่' (Great Resignation) อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19

แต่บริษัทวางระบบเครื่องปรับอากาศและปั๊มน้ำให้โครงการอสังหาริมทรัพย์ในรัฐฟลอริดา ได้เสนอโอกาสให้พนักงานได้บ้านหลังใหม่ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้พนักงานยังคงทำงานกับพวกเขาต่อไป จากการรายงานของสื่อท้องถิ่น

เจสัน เจมส์ ซีอีโอของบริษัท Mechanical One กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่าเขามีแผนจะจัดแคมเปญมอบโบนัสให้พนักงาน โดยเป็นบ้านหลังใหม่ แบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จำนวน 2 หลัง พร้อมเงินทุนอีก 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับการปรับปรุงต่อเติมบ้านเพิ่มเติม

โดยพนักงานที่มีสิทธิ์ลุ้นได้รับบ้านใหม่นี้ ต้องผ่านเงื่อนไขการทำงานครบ 1 ปีเต็ม ต้องเข้าเรียนหลักสูตรทักษะด้านการเงินที่บริษัทออกค่าใช้จ่ายให้ และต้องเก็บชั่วโมงทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะที่พนักงานเลือกเองตามความสนใจอีก 20 ชั่วโมง 

"พนักงานของเราหลายคนมีบ้านอยู่แล้ว แต่ก็เป็นการเช่าจำนวนมาก" เจมส์กล่าว "ความหลงใหลของผมคือการพยายามสร้างความชื่นชมยินดีของพนักงานขึ้นมาใหม่"

"โมเดลธุรกิจของเรานั้นจริงๆ แล้ว หากเราดูแลคนของเรา พวกเขาก็จะทำเพื่อเรามากกว่างบประมาณด้านการตลาดใดๆ"

เจสัน เจมส์ ประธานและซีอีโอของบริษัท Mechanical One

แอนโธนี มิทเชล ผู้จัดการฝ่ายระบบประปาของบริษัท กล่าวว่าพนักงานล้วนแล้วแต่ตื่นเต้นสำหรับแคมเปญโบนัสนี้

"ไม่มีอะไรที่พิเศษไปกว่าเมื่อคุณกลับไปหาภรรยาแล้วพูดว่า.. ที่รัก เรากำลังจะได้บ้านหลังใหม่" เขากล่าว 


ที่มาเรียบเรียงจาก
Florida company offering new homes as worker incentives (The Hill, 14 December 2021)
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net