Skip to main content
sharethis

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายเข้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ระบุเหตุผลเพื่อปราบลัทธิ 'ชังชาติ' ปลุกปั่นเยาวชน ด้าน 'สุเทพ' ปลื้ม ชี้พรหมลิขิตพาคนคิดตรงกันมาอยู่ร่วมกัน ตั้งทำหน้าที่จัดตั้งสาขาพรรคทั่วประเทศ

23 พ.ย. 2562 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่านพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรค และหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ โดยมีนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค สวมเสื้อพรรคให้ ซึ่งนพ.วรงค์ จ่ายเงินค่าสมาชิกพรรคตลอดชีพ 3,650 บาท ก่อนที่จะสวมเสื้อพรรครวมพลังประชาชาติไทย อย่างเป็นทางการ

นายสุเทพ ชี้แจงการดำเนินงานของพรรคหลังการเลือกตั้ง ว่า แม้จะดูเหมือนว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ แต่ข้อเท็จจริงพรรคทำงานตลอด เพราะได้รับความไว้วางใจเข้าร่วมรัฐบาล และหัวหน้าพรรคได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ยืนยัน พรรคจะผลักดันนโยบายตามที่เคยหาเสียงไว้ โดยเฉพาะ ร่างพ.ร.บ.บริหารราชการจังหวัด ซึ่งต้องมีบุคลากรที่มีความสามารถ เข้มแข็ง โดยทุกพื้นที่จะต้องมีสาขาพรรค มีผู้นำที่เข้าใจการทำงาน ปัญหาประชาชน ร่วมขับเคลื่อนกับชุมชน

ในส่วนของสำนักงานใหญ่พรรค ต้องการคนที่จะเข้ามาบริหารพรรคเพื่อขับเคลื่อนงาน ซึ่งหลังเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลง โดยได้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นผู้อำนวยการพรรคฯ คือ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ขณะเดียวกัน พรรคยังมีความจำเป็นที่ต้องค้นหาบุคคลมาช่วยงานในพรรค ซึ่งทันทีที่ได้ยินข่าวว่า นพ.วรงค์ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จึงทำหน้าที่เป็นทูตพิเศษทาบทามมา ซึ่งในขณะนั้น นพ.วรงค์ ชอบพรรครวมพลังประชาชาติไทยอยู่แล้ว คล้ายกับพรหมลิขิตนำพา พร้อมพูดติดตลกว่า “พรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวอย่างไรทราบตลอด เพราะเคยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวอย่างไรแม้หายใจก็ได้ยิน”

สำหรับคุณสมบัติของ นพ.วรงค์ เป็นคนเดียวที่ถูกใจในการทำงานตั้งแต่สมัยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคนทำงานจริง ทุ่มเท เปิดโปงโครงการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ให้เห็นพิษภัยของนักการเมืองที่หาผลประโยชน์จากนโยบายซึ่งอาจมีหลายโครงการ โดยเตรียมเสนอให้ นพ.วรงค์ ทำหน้าที่จัดตั้งสาขาพรรคทั่วประเทศ เพราะการทำงานการเมืองในอนาคตอุดมการณ์และความเข้าใจเป็นเรื่องสำคัญ

ส่วนกระแสข่าว นพ.วรงค์เข้ามาในพรรค ไม่ใช่การเชิญมาเป็นหัวหน้าพรรค โดยยืนยันว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล จะเป็นหัวหน้าพรรคไปจนครบ 4 ปี รวมถึงจะอยู่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานไปจนจบสมัย

ด้าน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ดีใจที่ นพ.วรงค์มาร่วมงานกับพรรค เนื่องจากตัวเองไม่ถนัดเรื่องการเมือง มีเพียงนายสุเทพ ที่เชี่ยวชาญ แต่มีข้อจำกัดที่เคยสัญญากับประชาชนว่าจะไม่เล่นการเมือง

ขณะที่ นพ.วรงค์ ระบุว่า รู้สึกอบอุ่นกับการต้อนรับของพรรคมาก หากรู้ว่าอบอุ่นขนาดนี้คงมานานแล้ว พร้อมเล่าการตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่าหลังการเลือกตั้งปัญหาการเมืองเปลี่ยนแปลงไปมากจากการทุจริตเชิงนโยบาย เป็นกฎหมายล้างผิด ตัวเองทนไม่ได้ จึงเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อบอกว่าในประเทศมีปัญหาเรื่องลัทธิชังชาติ ที่พยายามปลุกปั่นเยาวชน สร้างความเกลียดชัง ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีตลอดมา และไม่มีความขัดแย้ง

พร้อมฝากถึงคนของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเราไม่ควรทะเลาะกัน และอนาคตต้องพึ่งพากัน เพราะประเทศมีปัญหาหลากหลาย แต่สไตล์ของตัวเองไม่เหมาะกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่เหมาะกับการออกไปปราบลัทธิชังชาติกับพรรครวมพลังประชาชาติไทยมากกว่า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net