Skip to main content
sharethis

โฆษก กอ.รมน. ขอประชาชนเสพข่าวคนอยากเลือกตั้งอย่างระมัดระวังข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง พร้อมขอให้แกนนำดูแลผู้ชุมนุมให้ดี เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

2 พ.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.พีรวัฒน์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง วันที่ 5 พ.ค. นี้ ว่า เป็นพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจและกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ส่วน กอ.รมน.มีหน้าที่ติดตามข้อมูลข่าวสารเท่านั้น ดังนั้นขอให้ประชาชนระมัดระวังข้อมูลข่าวสารที่อาจมีการบิดเบือน ซึ่งประชาชนจะต้องทราบว่ากฎหมายใดที่สามารถทำได้ หรือไม่ได้  ทั้งนี้ไม่ได้ประเมินว่าผู้ชุมนุมจะมีจำนวนเท่าใด และยังไม่ได้รับรายงานถึงกระแสข่าวการขนคนจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมชุมนุมด้วย

“ขอให้แกนนำระมัดระวัง และดูแลผู้ร่วมการชุมนุมให้ดี เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ หรือก่อเหตุความวุ่นวาย ในส่วนเจ้าหน้าที่ได้เตรียมแผนเผชิญเหตุไว้รองรับ หากมีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น” โฆษก กอ.รมน. กล่าว

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นตามโรดแมป เดือนก.พ. 2562 โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า เบื้องต้นจะเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนได้เข้าใจถึงขั้นตอนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม โฆษก กอ.รมน. ไม่ขอตอบว่าขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการการเลือกตั้งหรือไม่ โดยระบุเพียงว่า ทราบเพียงแต่ทุกคนอยากให้เร่งแก้ไขปัญหาปากท้องให้ดีขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net