Skip to main content
sharethis

กรณีเหตุรถยนต์ระเบิดด่านตรวจเกาะหม้อแกง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ผบ.ตร. ทราบเรื่องแล้ว ผู้ก่อเหตุเตรียมล่วงหน้า เมื่อสบโอกาสจึงลงมือ แต่ไม่ทราบว่าต้องการล้างแค้นเจ้าหน้าที่หรือไม่ แต่ยืนยันไม่เกี่ยวกับการก่อเหตุของ ISIS

6 ก.ค. 2559 กรณีระเบิดรถยนต์ที่ด่านตรวจเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี รอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 รายนั้น

ล่าสุดในรายงานของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุระเบิดบริเวณด่านตรวจเกาะหม้อแกงแล้ว เชื่อว่า มีการเตรียมการณ์ล่วงหน้า เมื่อสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ โดยมีตำรวจเป็นเป้าหมาย แต่ไม่ทราบว่าต้องการล้างแค้นหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างเต็มที่ จึงได้กำชับให้ตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่าประมาท โดยเฉพาะช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน พร้อมสั่งการให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีความมั่นคงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ยืนยันว่าการก่อเหตุในครั้งนี้ ไม่เชื่อมโยงกับการจับกุมกลุ่มไอเอสในประเทศเพื่อนบ้าน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ยืนยันว่า เหตุระเบิดบริเวณเกาะหม้อแกง เชื่อมโยงเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใกล้มัสยิดกลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา และเหตุลอบวางระเบิดหน้ามัสยิดกลาง อ.เมือง จ.ปัตตานี หรือไม่ แต่ทราบกลุ่มก่อเหตุในปัตตานีแล้ว เชื่อว่า ยังหลบหนีในประเทศไทย และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net