Skip to main content
sharethis
ตำรวจนำหมายค้นพร้อมอดีตกรมวังใหญ่ เข้าเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยยึดสมุดบัญชีเงินฝากและอื่นๆรวมมูลค่า 10 ล้านบาทไปตรวจสอบที่มาที่ไปหากได้มาหลังรับราชการจะส่งให้ ป.ป.ง.อายัดทรัพย์ต่อไป
 
 
ที่มาภาพจากสำนักข่าวไทย
 
14 มิ.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าตำรวจนำหมายค้นพร้อมอดีตกรมวังใหญ่ เข้าเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมคดี ม.112 โดยยึดสมุดบัญชีเงินฝากและอื่นๆรวมมูลค่า 10 ล้านบาทไปตรวจสอบที่มาที่ไปหากได้มาหลังรับราชการจะส่งให้ ป.ป.ง.อายัดทรัพย์ต่อไป
 
พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน คุมตัว นายมนตรี โสตางกูร อดีตกรมวังผู้ใหญ่สำนักพระราชวัง ผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง พร้อมหมายค้นศาลของอาญากรุงเทพใต้ มาเก็บรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ที่บ้านพักย่านถนนพระราม 3 เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร
 
ทันทีที่พบหน้าบิดาและมารดา นายมนตรีได้ก้มลงกราบแทบเท้า ก่อนบิดาจะเป็นคนนำตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักของนายมนตรี เพื่อยึดสมุดบัญชีธนาคาร 8 เล่ม ,เอกสารการครอบครองรถยนต์รวม 2 คัน และเอกสารการจองคอนโดมิเนียม ย่านสุขุมวิท โดยตรวจสอบพบว่านายมนตรี มีทรัพย์สินเงินสดและอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท
 
พลตำรวจโทประวุฒิ กล่าวว่า จะตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินก่อนเข้ามารับราชการ เมื่อปี 2554 หรือไม่ถ้าพบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบ ต้องส่งให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ดำเนินการ ส่วนประวัติของนายมนตรี ก่อนมารับราชการในสำนักพระราชวัง ทราบว่า ทำธุรกิจออแกไนซ์เซอร์ จากนั้นขั้นนำตัว นายมนตรี ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนส่งตัวคืนศาลอาญารัชดา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net