Skip to main content
sharethis
เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือแม่บ้านชาวฟิลิปปินส์ที่โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือว่าถูกบุตรชายนายจ้างในบาห์เรนข่มขืนและทำร้ายร่างกาย หลังมีคนแชร์มากกว่า 78,000 ครั้ง และกดถูกใจมากกว่า 19,000 ไลค์
 
 

สื่อต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ว่าเจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์สามารถช่วยเหลือแม่บ้านชาวฟิลิปปินส์ที่โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือว่าถูกบุตรชายของนายจ้างในบาห์เรนข่มขืนและทำร้ายได้แล้ว

Posted by Workazine on 10 เมษายน 2015

 
11 เม.ย. 2015 เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานว่าเจ้าหน้าที่สถานทูตฟิลิปปินส์สามารถช่วยเหลือแม่บ้านชาวฟิลิปปินส์ที่โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือว่าถูกบุตรชายนายจ้างในบาห์เรนข่มขืนและทำร้ายร่างกายเธอได้แล้ว
 
แอบบี้ ลูนา (Abby Luna) แม่บ้านวัย 28 ปี โพสต์วีดิโอขอความช่วยเหลือลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อเช้าวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยวีดีโอขอความช่วยเหลือของเธอนี้ มีคนแชร์มากกว่า 78,000 ครั้ง และกดถูกใจมากกว่า 19,000 ครั้ง จากนั้นในวันที่ 10 เม.ย. โฆษกกระทรวงต่างประเทศฟิลิปปินส์ได้เผยว่าเจ้าหน้าที่สถานทูตและบริษัทจัดหางานได้ไปช่วยเหลือเธอออกจากบ้านนายจ้างทันที โดยขณะนี้เธออยู่ในความดูแลของสถานทูตฟิลิปปินส์แล้ว ส่วนบุตรชายของนายจ้างที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนและทำร้ายเธอยังให้การปฏิเสธกับเจ้าหน้าที่
 
โดยในเนื้อหาของวีดีโอระบุว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายร่างกาย รวมทั้งถูกขู่ฆ่าหากนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกกับใคร นอกจากนี้เธอยังระบุว่านายจ้างซึ่งเป็นผู้ปกครองของผู้ที่ทำร้ายเธอไม่เชื่อว่าเธอถูกข่มขืนและทำร้านร่างกาย รวมทั้งยังกำชับกับเธอว่าหากเธอตั้งครรภ์ก็ควรให้ไปทำแท้ง
 
ลูนาเป็นหนึ่งในผู้หญิงฟิลิปปินส์กว่า 10 ล้านที่หนีความยากจนและอัตราการว่างงานที่สูงระดับต้นๆ ของประเทศในกลุ่มอาเซียน (ดูเพิ่มเติม: ILO ประเมินอัตราว่างงานอาเซียน อีก 5 ปี ‘กัมพูชา-ไทย’ ว่างงานต่ำ ‘อินโด-ฟิลิปปินส์’ อ่วม) ที่ออกไปทำงานแม่บ้านยังต่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วมีหญิงชาวฟิลิปปินส์อีกหนึ่งรายก็ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในซาอุดิอาระเบียหลังโพสต์วิดีโอบนเฟซบุ๊กของเธอ ซึ่งเป็นกรณีที่ถูกนายจ้างทำร้ายเช่นเดียวกัน
 
 
ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก:
 
Filipino maid 'beaten and raped' is rescued from Bahrain employer after Facebook appeal goes viral

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net