Skip to main content
sharethis

26 พ.ค. 2557 - เมื่อเวลา 21.50 น. พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงว่า สถานการณ์ในขณะนี้เริ่มมีผู้ไม่หวังดีออกมาใช้สื่อโซเชียลมีเดียและสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งระบบไลน์หรือเฟซบุ๊กในการปลุกระดมให้ผู้คนออกมาชุมนุมประท้วง ปลุกระดมให้มีการชุมนุม โดยมีค่าตอบแทนเป็นแรงดึงดูดใจว่าจะให้เงินคนละ 400-1,000 บาท โดยมีนายทุนตู้ม้าเถื่อนสนับสนุนในการระดมมวลชนให้ออกมาชุมนุมต่อต้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง

“คสช.จึงขอชี้แจงให้เข้าใจถึงสถานการณ์ว่า คสช.พยายามเร่งทำในทุกวิถีทางเพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมือง และรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศอย่างเต็มกำลัง แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอวิงวอน ขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

“และสถานการณ์ล่าสุดที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นั้น ต้องขอเรียนให้ทราบว่า คสช.จะพยายามอย่างถึงที่สุดที่จะไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่ง โดยขั้นตอนการปฏิบัติต่อพี่น้องประชาชนจะใช้การเจรจา ทำความเข้าใจเป็นหลัก แต่หากการชุมนุมยังไม่ยุติลง ก็ต้องขอความเห็นใจต่อเจ้าหน้าที่ว่าเรามีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด และหากชุมนุมยืดเยื้อไปจนถึงเวลา 22.00 น. ท่านที่มารวมตัวกันจะมีความผิดฐานออกนอกเคหสถานตามการประกาศเคอร์ฟิวเพิ่มเติมอีกด้วย จึงขอเรียนมาเพื่อทราบ” พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกกองทัพบกแถลง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net