Skip to main content
sharethis
22 พ.ค. 2557 สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน ออกแถลงการณ์ ไม่ยอมรับอำนาจและต่อต้านคณะรัฐประหาร (คณะรักษาความสงบแห่งชาติ) ระบุการทำรัฐประหารภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก โดยใช้วาทกรรมที่ว่าทหารมาเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองนั่นเป็นการโกหกหลอกลวง คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้เติมเชื้อไฟแห่งความเคียดแค้นของประชาชนผู้โหยหาระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์อันนำไปสู่ความสูญเสียคณะรักษาความสงบแห่งชาติต้องรับผิดชอบ  
 
สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสานขอประกาศว่า 1.คณะรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นกบฏต่อแผ่นดินและเป็นกบฏต่อประชาชน 2.ไม่ยอมรับอำนาจอันป่าเถื่อนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 3.ต่อต้านอำนาจอันเลวทรามของคณะรักษาความสงบแห่งชาติทุกรูปแบบ
 
4.ประณามการกระทำอันโหดเหี้ยมป่าเถื่อนเลวทรามของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 5.สนับสนุนการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นเพื่อต่อสู้กับความเลวทรามป่าเถื่อนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และ 6.เรียกร้องให้ประชาชน นิสิต นักศึกษา ข้าราชการ ต่อสู้เพื่อได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยทุกรูปแบบทุกวิถีทาง
 
“ประเทศชาติมิได้เป็นของคณะรักษาความสงบแห่งชาติหากแต่เป็นของประชาชนทุกคน  หากคิดว่าเป็นรั้วของชาติแล้วโปรดอย่าเข้ามาทำลายระบอบประชาธิปไตยของประชาชน  ประชาชนมิอาจจะให้อภัยในความเลวทรามป่าเถื่อนได้” แถลงการณ์ระบุ  
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net