Skip to main content
sharethis

มีผู้ปาระเบิดเข้าบ้านแกนนำ กปปส. ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ย่านสุขุมวิท แต่ระเบิดไม่ทำงาน ตำรวจสน.ทองหล่อ พบเป็นระเบิด M19 มีใช้ในราชการทหาร เชื่อคนร้ายต่องการข่มขู่-สร้างสถานการณ์ โดยเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหาตัวคนก่อเหตุ

5 มี.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า วันนี้ (5 มี.ค.) ดาบตำรวจชาตรี เหล็กเพชร เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบเหตุขว้างระเบิดเข้าไปภายในบ้านเลขที่ 4 ซอยสุขุมวิท 18 แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านพักของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. พบระเบิดชนิดขว้าง M19 ตกบริเวณประตูบ้าน ลักษณะถอดสลักออก พันด้วยเทปพันสายไฟ แต่ระเบิดไม่ทำงาน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ระเบิดดังกล่าวมีใช้ในราชการทหาร คาดว่า คนร้ายต้องการข่มขู่ และสร้างสถานการณ์ จากนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป

ภาพจากเพจ ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

#

 

 

ขณะที่บริเวณสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. สนามบินน้ำ หลังเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ได้ขอเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งเพิ่มจุดตรวจ, ไฟส่องสว่าง และติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันคนร้ายสร้างสถานการณ์อีก คาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้ รวมถึงครั้งที่ผ่านมา ต้องการข่มขู่การทำงานของ ป.ป.ช.

โดยวันนี้ บริเวณด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ตั้งด่านชุดปฏิบัติการมวลชน กองทัพบก เพิ่มอีก 3 จุด จากเดิม 1 จุด รวมเป็น 4 จุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net