Skip to main content
sharethis

กลุ่มทางสังคมใน จ.สงขลา ประณามเหตุรุนแรงที่ ถ.บรรทัดทอง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารดูแลความปลอดภัยประชาชนไม่เลือกปฏิบัติ นายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการเพื่อรับผิดชอบ และขอให้ปฏิรูปการเมืองก่อนเลือกตั้งเป็นการประหยัดงบประมาณ

วันนี้ (18 พ.ค. 57) "กลุ่มโหม๋เรา รักพิทักษ์แผ่นดิน" ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักวิชาการ นักศึกษา และประชาชนใน จ.สงขลา ได้ส่งแถลงการณ์ไปยังสื่อมวลชนต่างๆ ต่อกรณีความรุนแรงที่ ถ.บรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 ม.ค. โดยมีรายละเอียดดังนี้

000

แถลงการณ์ กลุ่มโหม๋เรา รักพิทักษ์แผ่นดิน ฉบับที่ 1

กลุ่มโหม๋เรา รักพิทักษ์แผ่นดิน เป็นกลุ่มของนักวิชาการ นักศึกษา และประชาชน ในจังหวัดสงขลา ที่ได้รวมตัวกันขึ้น เพื่อร่วมขับเคลื่อนการดูแลสังคมและประเทศชาติให้มีการรักษาไว้ซึ่งครรลองการปกครองแบบประชาธิปไตยแบบประเทศไทย และรักษา สถาบันหลักของชาติทั้ง 3 สถาบัน ได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการทำกิจกรรมทางสังคมและเพื่อสังคมต่างๆ โดยแนวทางสันติวิธี

จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2557 ที่บริเวณถนนบรรทัดทอง ทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากเพื่อให้เกิดการเรียกร้องและการแสดงความคิดเห็นในทางการเมืองเป็นไปอย่างสงบ ทางกลุ่มกลุ่มโหม๋เรา รักพิทักษ์แผ่นดิน จึงขอออกแถลงการณ์ดังนี้

1. ขอประณามการใช้อาวุธและผู้ใช้อาวุธในการทำร้ายประชาชนในการเรียกร้องทางการเมือง

2.ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยไม่เลือกปฏิบัติ

3.ขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก จากตำแหน่งรักษาการ เพื่อการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

4.ขอให้มีการปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อประหยัดงบประมาณของประเทศและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก่อนสังคมจะล่มสลาย

แถลงการณ์ ณ วันที่ 18 มกราคม 2557

กลุ่มโหม๋เรา รักพิทักษ์แผ่นดิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net