Skip to main content
sharethis

พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณนำผู้ชุมนุม กปท. ปิดสะพานพระราม 8 จะปักหลักขับไล่ระบอบทักษิณให้ได้ - นพ.ระวี มาศฉมาดล นำผู้ชุมนุม กปท. และกลุ่มปฏิรูปพลังงานแยกจากเวทีห้าแยกลาดพร้าวไปยึดกระทรวงพลังงาน วิภาวดีซอย 11 เรียกร้องให้ลดราคาเบนซินลงลิตรละ 5 บาท

ที่มาของภาพ: FMTV

 

14 ม.ค. 2557 - เมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. นำโดย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ได้นำผู้ชุมนุมขึ้นไปยึดสะพานพระราม 8 และปิดแยกวิสุทธิกษัตริย์ โดยระบุว่าเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับเวทีชุมนุมบริเวณ ถ.ราชดำเนิน

ขณะเดียวกันผู้ชุมนุม กปท. ได้ย้ายเวทีจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ ไปปักหลักที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ.ราชดำเนิน เพื่อรักษาพื้นที่การชุมนุมแทนกลุ่ม กปปส. ที่ย้ายไปปักหลัก 7 เวทีทั่วกรุงเทพฯ ด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ FMTV ว่า ผู้ชุมนุมจะปักหลักอยู่บนสะพานพระราม 8 จนประสบชัยชนะ "เพื่อเอาชาติบ้านเมืองคืนมาจากความเลวความชั่วของระบอบทักษิณ" พล.อ.ปรีชากล่าวด้วยความมั่นใจด้วยว่า "สบายมาก เดี๋ยวก็จบแล้ว เพราะเขาทนต่อความชั่วเลวที่ทำกับบ้านเมืองไม่ไหว คนในชาติรู้เท่าทันหมดแล้ว เป็นฝีก็ฝีแตกแล้ว เพราะฉะนั้นไปได้แล้ว วาระสุดท้าย และเราไม่ต้องทำอะไร เดี๋ยวก็ไป เพราะคนทนไม่ไหวแล้ว"

โดยผู้ชุมนุม กปท. ได้นำผ้าใบมาขึงที่ราวสะพานเพื่อใช้กันแดดกันน้ำค้าง และปรับพื้นที่เพื่อรองรับการชุมนุมและค้างแรมด้วย

ขณะเดียวกัน ในการชุมนุมยึดห้าแยกลาดพร้าวของ กปปส. นั้น ได้มีกลุ่ม กปท. และเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย นำโดย นพ.ระวี มาศฉมาดล กรรมการ กปปส. และคณะเสนาธิการร่วม กปท. ได้แยกขบวนออกมาและนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปที่ ถ.วิภาวดี ซอย 11 ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน อันเป็นที่ตั้งของกระทรวงพลังงาน และได้ตัดโซ่คล้องประตูรั้วกระทรวงพลังงาน เข้าไปยึดพื้นที่ลานด้านหน้าอาคารภายในกระทรวงพลังงานได้แล้ว รวมถึงอาคารจอดรถด้วย ทั้งนี้มีข้อเรียกร้องให้กระทรวงพลังงานลดราคาเบนซิน 95 และ 91 ลงลิตรละ 5 บาททันที และให้ยุติการปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจี หรือก๊าซหุงต้มด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นั้น วันนี้ยังไม่มีกิจกรรมเคลื่อนไหวใดๆ คาดว่าหลังจากวันที่ 15 ม.ค. จะมีความชัดเจนว่า คปท. จะไปเคลื่อนขบวนไปที่ใด โดยเมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมานิติธร ล้ำเหลือ แกนนำ คปท. ขู่ว่าจะยึดตลาดหลักทรัพย์ และศูนย์วิทยุการบิน หากนายกรัฐมนตรียังไม่ยอมลาออก (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net