Skip to main content
sharethis

ชวนนท์ ควง กษิต ภิรมย์ แถลงชี้ปาฐกถาพิเศษที่มองโกเลียอาจส่งผลกระทบต่อการค้าการลงทุนและภาพลักษณ์ประเทศ เตรียมแจงปัญหารัฐบาลทักษิณและคนเสื้อแดงยังไม่หยุดพฤติการณ์คุกคามผู้มีความเห็นต่างและองค์กรอิสระ 

6 พ.ค. 2555 เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์รายงานว่า วันนี้ นายชวนนท์   อินทรโกมาลย์สุต   โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  และนายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวกรณี นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวันตร นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ ในการประชุมประชาคมประชาธิปไตย ณ ประเทศมองโกเลีย โดยในสาระสำคัญเป็นข้อมูลบิดเบือน ใส่ร้ายประเทศไทย  วิพากษ์วิจารณ์กระบวนการโค่นล้มประชาธิปไตยในประเทศไทยและองค์กรอิสระ ซึ่งเป็นข้อมูลที่บิดเบือนความจริง  อาจส่งผลกระทบต่อการค้าการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศ รวมทั้งภาพรวมที่ต่างประเทศมองประเทศไทย

ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องออกแถลงการณ์ในนามของพรรคส่งไปยังประเทศต่างๆ  เพื่อชี้แจงการทำงานของรัฐบาล   ตั้งแต่สมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี   โดยเริ่มตั้งแต่การได้สัมปทานภาครัฐโดยมิชอบ  การลุแก่อำนาจ   การทุจริตคอรัปชั่น  โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจในครอบครัว  รวมทั้งมาตรการปราบปรามยาเสพติด จนเป็นที่มาของการฆ่าตัดตอนหลายพันศพ

นอกจากนี้ในแถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุถึงการแทรกแซงองค์กรอิสระ ในยุครัฐบาลทักษิณ  จนเป็นที่มาของการต่อต้านรัฐบาลทักษิณ  และการปฏิวัติรัฐประหารในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ รักษาการนายกฯ หลังยุบสภา  ตลอดทั้งโทษจำคุกของ พ .ต.ท.ทักษิณ  รวมทั้งเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ปี 52-53 ที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังคอบปลุกปั่นจนเกิดความรุนแรงขึ้นในประเทศไทย  ที่สำคัญคือ  นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  นายกฯคนปัจจุบันของไทยก็มีส่วนร่วมในการชุมนุมนั้นด้วย  ซึ่งการชุมนุมนั้น เป็นการชุมนุมใช้กองกำลังติดอาวุธคุกคามประชาชน  ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ทหาร   จนเป็นที่มาของความเสียหายที่เกิดขึ้น  โดยอ้างว่าเป็นการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย 

และท้ายแถลงการณ์ฉบับนี้ มีสรุปว่า จนปัจจุบันกลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่ยุติพฤติกรรมคุกคาม  ผู้ที่มีความเห็นต่าง ทั้งองค์กรอิสระ  ศาลรัฐธรรมนูญ  พรรคการเมือง  ภาคประชาชน   หากมีความเห็นต่างจากรัฐบาล ก็จะถูกคนกลุ่มนี้เข้าคุกคาม

นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า คาดว่าจะส่งในวันพรุ่งนี้ (7พ.ค.) ไปยังคณะทูตประจำประเทศไทยของแต่ละประเทศก่อน จากนั้นจะส่งไปยังสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ และหอการค้าต่างประเทศ  หลังจากนั้นจะส่งแถลงการณ์ไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะแจ้งต่อเลขาธิการองค์กรประชาธิปไตย ที่เป็นผู้จัดงานที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะให้เวียนแถลงการณ์ไปยังประเทศสมาชิกให้ทราบโดยทั่วกัน และจะส่งไปยังพรรคการเมืองทั่วโลกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net