Skip to main content
sharethis

แอนดี้ วอลฮอลล์ ศิลปินป๊อปอาร์ตคนดังแห่งยุคทศวรรษ ๑๙๖๐ – ๑๙๗๐ เคยกล่าวว่าในอนาคต มนุษย์ทุกคนจะมีระยะเวลาความดังอยู่ที่ ๑๕ นาที (คงจะกล่าวประมาณนี้แหละ ผมเองก็จำได้แบบงุนๆ งงๆ เหมือนกัน) ตาแอนดี้คงหมายถึงว่าต่อไปมนุษย์จะกลายเป็นคนมีชื่อเสียงได้เร็วขึ้น และช่วงเวลาของความดังก็จะสั้นลงไปตามกัน ซึ่งเมื่อเวลาผ่านมาถึงยุคที่อินเตอร์เนตถือกำเนิด จากสื่อราคาแพง กลายเป็นสื่อที่สามารถหาซื้อได้ไม่ยากนัก และจากคอมพิวเตอร์ยุคจอสีเดียว สู่ยุคที่คอมพิวเตอร์กลายเป็นศูนย์รวมความบันเทิงเต็มรูปแบบ...ก็ถึงวันที่สิ่งที่ตาแอนดี้แกพูดเอามันกลายเป็นจริง ทุกวันนี้เราได้เห็นคนดังชั่วพริบตาที่เกิดขึ้นจากอินเตอร์เนตมากมาย ตั้งแต่บริการรับสารภาพรัก Delivery ที่เชียงใหม่ (คิดดูว่าดังเร็ว ไปเร็วขนาดไหน...ขนาดว่าผมจำชื่อกลุ่มของพวกไม่ได้แล้ว - -”), ป้าซูซาน บอยด์, วงดนตรี Room39 เรื่อยมาจนถึงเชฟหมีแห่งรายการครัวกากๆ ซึ่งก็ไม่คิดว่า วันหนึ่งความดังพรรค์นี้มันจะมาถึงตัวผมและเพื่อนเข้าจนได้...แถมยังมาแบบงงๆ จนผมไม่ทันตั้งตัว เรื่องทั้งหมดมันเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ ๒๖ พฤษภาคมที่ผ่านมา... ในขณะที่ผมนั่งเล่น Facebook อยู่ดีๆ อะไรก็ไม่ทราบ ดลใจให้ผมตั้ง Status ใน Facebook ว่า... ขอเป็นสมาชิคพรรค \เพื่อเธอ\" (ตอนนั้นก็พิมพ์ผิดแบบนี้แหละครับ) จากนั้นคุณแพท (โฆษกพรรค - ที่ปัจจุบันเดินทางไปตามรอยเรยา พร้อมๆ กับศึกษาต่อที่โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์) แกก็เข้ามาโพสต์ตอบด้วยคำสั้นๆ (แต่ออกเสียงโคตรยาว) ว่า \"กรีีสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส\" พร้อมทั้งกล่าวว่า \"ทำเพจเลยพี่เดี๋ยวผมช่วยกดไลค์\" ใช้เวลาอีกไม่นานนัก คุณโจ้ - ซึ่งต่อมาได้รับการอุปโลกน์ว่าเป็น “หัวหน้าพรรค” (ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่า คนอื่นๆ มีตำแหน่งกันหมดแล้ว เหลือแต่มันคนเดียวที่ยังไม่มี... หรือเรียกง่ายๆ ว่า “โบ้ย” นั่นเอง อิอิ...) แกก็เข้ามาโพสต์ต่อว่า “เรากำลังจะมีโครงการ “ใจเข้มแข็ง” เร็วๆ นี้ 555+” หลังจากนั้น... “พรรคเพื่อเธอ” ก็เกิดขึ้นบนหน้า Facebook โดยแอดมินประกอบด้วยผม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net