Skip to main content
sharethis

แม่ทัพภาค 2 สั่งปิดวิทยุชุมชนของคนเสื้อแดง 5 จังหวัด อุดรธานี-อุบลราชธานี-ขอนแก่น-มหาสารคาม-มุกดาหาร พร้อมภาคทัณฑ์วิทยุชุมชนเสื้อแดง 19 จังหวัดทั่วอีสาน ขู่หากละเมิดกฎหมายเจอหมายจับแน่

ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (28 พ.ค.) ว่า พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงสถานการณ์ในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัดในขณะนี้ว่า โดยรวมเป็นไปอย่างความสงบเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ที่รุนแรง แต่มีเพียงจังหวัดเดียวที่ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่มีการลักลอบเผายาง แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมผู้ที่ลักลอบการเผายางได้เรียบ ร้อยแล้วและได้มีการสืบสวนต่อเพื่อที่จะมีการขยายผลถึงผู้ที่ร่วมกระบวนการ ต่อไป สำหรับสถานีวิทยุชุมชนของแต่ละพื้นที่ทั้ง 19 จังหวัดในขณะนี้ ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้มีการเรียกผู้จัดรายการทุกสถานีพร้อมทั้งเจ้าของสถานีทุกแห่งเพื่อขอความ ร่วมมืออย่าได้ดำเนินใดๆ ที่ผิดต่อกฎหมาย ซึ่งทุกจังหวัดได้เชิญทุกสถานีเข้ามาพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

สำหรับสถานีที่เคยมีการพูดทำนองปลุกระดม หรือกระทำผิดต่อกฎหมายก็ได้มีการออกคำสั่งเรียกทั้งผู้จัดรายการและเจ้าของสถานีมาพบและได้มีการพูดคุยพร้อมทั้งได้มีการบันทึกเป็นหลักฐานไว้หากกระทำ ผิดอีกครั้งทางกองทัพภาคที่ 2 ก็จะเรียกเข้ามาพบเพื่อเตือนเป็นครั้งที่ 2 แต่หากกระทำผิดต่อจากครั้งที่ 2 ทางกองทัพฯ ก็จะมีการประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อออกหมายจับต่อไป ทั้งนี้ ได้มีหลายสถานีที่เคยกระทำผิดก็ได้กลับมาร่วมมือกับรัฐบาลเกือบหมดทุกสถานี แล้ว ส่วนสถานีที่ได้สั่งปิดไปแล้วนั้นมีอยู่หลายสถานี ส่วนใหญ่จะเป็นสถานีวิทยุชุมชนในพื้นที่ที่เกิดเหตุเผาสถานที่ราชการ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 ที่ผ่านมา เช่น อุดรธานี อุบลราชธานี ขอนแก่น มหาสารคาม และมุกดาหาร ได้มีการดำเนินการตามกฎหมายสั่งปิดเรียบร้อยแล้ว
      
กรณีที่มีการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับตำรวจใน 4 จว.อีสาน ที่มีการบุกเผาสถานที่ราชการนั้น พล.ท.วีร์วลิต เชื่อว่าไม่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานเพราะมาตรการป้องกันต่างๆ ได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ต้นแล้ว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net