Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-11 ก.ค.48 "ถ้าครูขาดแคลน ทหารที่จบวิชาครูมีเยอะมาก และไม่สามารถบรรจุเป็นนายทหารได้เพราะมีหลักเกณฑ์จำกัดอยู่ ก็ให้โอนไปอยู่กับกระทรวงศึกษาธิการ เอาวุฒิไปปรับได้เลย" พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวภายหลังการประชุมร่วมหน่วยงานความมั่นคงที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (11 ก.ค.)

ทั้งนี้ทหารชั้นประทวนที่จบปริญญาตรีด้านครู ที่สมัครใจโอนย้ายไปเป็นครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชาย แดนภาคใต้ ไม่จำเป็นต้องเป็นทหารในพื้นที่

นายอดิศัย โพธารามิก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า จำนวนครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่แสดงความจำนงขอย้ายรวมทั้งสิ้นประมาณ 2,000 คน อย่างไรก็ดีการย้ายดังกล่าวไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอนแต่อย่างใด เนื่องจากมีผู้อยู่ในพื้นที่แสดงความจำนงสมัครเป็นครูอัตราจ้างในจำนวนใกล้เคียงกับจำนวนครูที่ย้ายออก

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีบุคคลแอบแฝงมาเป็นครูอัตราจ้างเพื่อก่อความไม่สงบนั้น ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) ดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อกลั่นกรองครูอัตราจ้างอีกชั้นหนึ่งแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net