Skip to main content
sharethis

'กัณวีร์' ย้ำ ถ้านี่คือเกมที่จะสกัด 'พิธา' เป็นนายกรัฐมนตรีและบีบพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน พรรคเป็นธรรม พร้อมยืนเคียงข้างพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านด้วยกันเพื่อยืนยันในเสียงของประชาชน เผย 'พิธา' มีกำลังใจดี บอก "สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพครับพี่" ย้ำอย่ายอมแพ้ รอกลับมาอย่างสง่างาม

19 ก.ค.2566 ทีมสื่อพรรคเป็นธรรมรายงานต่อสื่อมวลชนว่า กัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เปิดเผยก่อนการประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ยืนยันตามมติของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ในการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะการจัดตั้งรัฐบาลมีเพียงสมการเดียว คือ เลือกนายกรัฐมนตรีจากเสียงข้างมากของประชาชน

"เลือก คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี และการเสนอชื่อคุณพิธา ไม่ใช่ญัตติซ้ำ แต่เป็นวาระตามรัฐธรรมนูญ ที่เป็นกฎหมายสูงสุด ไม่สามารถนำข้อบังคับมาอยู่เหนือรัฐธรรมนูญได้" กัณวีร์ กล่าว พร้อมยืนยันว่ารัฐสภาต้องเลือกพิธา  เป็นนายกรัฐมนตรี ขออย่าใช้เล่ห์เหลี่ยมทางกฎหมายมาบิดเบือนฉันทามติของประชาชน เพราะไม่มีอำนาจใดเหนืออำนาจของประชาชน และ สว.ต้องเคารพเสียงของประชาชน

"ถ้านี่คือเกมที่จะสกัดคุณพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีและบีบพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน ผมก็พร้อมยืนเคียงข้างพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านด้วยกันเพื่อยืนยันในเสียงของประชาชน" กัณวีร์ กล่าวย้ำ

อย่างไรก็ตามภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญสั่งพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ระหว่างรอศาลวินิจฉัยว่าสิ้นสภาพ ส.ส.จากกรณีมีหุ้นไอทีวีหรือไม่นั้น กัณวีร์ เปิดเผยว่า ได้เข้าไปให้กำลังใจพิธา ซึ่งพิธา ยังมีกำลังใจดีและบอกกับตนเองว่า "สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพครับพี่" 

นอกจากนี้กัณวีร์ ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คด้วยว่าความสง่างามทางการเมืองไทยคือการเคารพเสียงมติมหาชนและปฏิบัติตามกฎหมาย ตามครรลองระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง อย่ายอมแพ้กับขวากหนามที่มันมาขวางกั้นการนำพาประเทศชาติให้หลุดพ้นจากพันธนาการที่ฉุดรั้งประชาธิปไตยของประเทศไทย อย่าหยุดยั้ง เพราะกฏเกณฑ์ระเบียบที่ถูกสร้างมาเอื้อให้กับอำนาจนิยม ที่จะหยุดการพัฒนาประเทศที่มีประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจที่แท้จริง

"ให้กำลังใจ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หยุดปฏิบัติหน้าที่แค่ชั่วคราว แล้วค่อยกลับมาอย่างสง่างามครับ ประชาชนยังต้องการเห็นประชาธิปไตยที่เป็นของประชาชน" กัณวีร์ กล่าวย้ำ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net